Phạt nặng Công ty Allegens do vi phạm về nhập khẩu và quản lý giá thuốc

Công ty Allegens bị phạt nặng do nhiều vi phạm

Xử phạt công ty sản xuất 11 lô thuốc Myomethol kém chất lượng

Thẩm mỹ Quốc tế JONGJIN và nhiều đơn vị bị phạt nặng do vi phạm quy định

Xử phạt gần 200 triệu đồng 2 công ty dược

Xử phạt 3 công ty không kê khai giá thuốc trước khi lưu hành

Theo Quyết định số 278/QĐ-XPHC ngày 26/4/2023 của Cục Quản lý Dược, Công ty TNHH Allegens (địa chỉ trụ sở chính: Số 1-3, đường số 45, phường 6, quận 4, TP.HCM) đã có các vi phạm hành chính sau:

Vi phạm quy định về nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc

Công ty TNHH Allegens không thông báo bằng văn bản đến Bộ Y tế về cơ sở bán buôn thực hiện việc phân phối thuốc, nguyên liệu làm thuốc nhập khẩu vào Việt Nam của cơ sở có quyền nhập khẩu nhưng không được thực hiện quyền phân phối thuốc, nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam trước khi bán thuốc.

Vi phạm quy định về quản lý giá thuốc

Công ty TNHH Allegens không thực hiện kê khai giá thuốc hoặc không kê khai lại giá thuốc khi thay đổi giá thuốc đã kê khai trước khi lưu hành trên thị trường đối với 21 thuốc.

Tình tiết tăng nặng: Công ty có từ 02 thuốc trở lên thuộc cùng một hành vi vi phạm và được phát hiện trong một lần kiểm tra.

Hình phạt

Với các vi phạm quy định về nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc và quản lý giá thuốc, Công ty TNHH Allegens phải nộp tổng số tiền phạt 130 triệu đồng vào ngân sách nhà nước trong vòng 10 ngày.

Đồng thời bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược số 684/CCHN-D-SYT-ĐT do Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cấp ngày 05/4/2019 của bà Võ Nguyễn Thị Tuyết Duyên là người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của cơ sở trong thời hạn 02 tháng.

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng