Phát triển các chuỗi giá trị: Cơ hội & thách thức

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình Môi trường trọng điểm (CEP) giai đoạn 2, do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường thuộc Bộ Tài nguyên & Môi trường phối hợp với Trung tâm Hoạt động môi trường (EOC) thuộc Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức. 
Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam nhấn mạnh vai trò phát triển vùng dược liệu cho thuốc và thực phẩm chức năng

Các bản tham luận tại hội thảo đã xác định, đánh giá chuỗi giá trị của các sản phẩm nông lâm sản ngoài gỗ tại Việt Nam hiện nay, xác định các thách thức thức và cơ hội đối với các chuỗi giá trị ưu tiên tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam - nhấn mạnh một lần nữa giá trị phát triển vùng nuôi trồng cây dược liệu cho thuốc và TPCN trong điều kiện hiện nay. Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển vùng dược liệu với nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất cho việc phát triển vùng dược liệu ở miền Trung nói riêng và cả nước nói chung vẫn nằm ở cơ chế chính sách và đào tạo nguồn nhân lực. Có khắc phục được 2 thách thức này sẽ phát triển được vùng nguyên liệu thảo dược phong phú, cung cấp nguồn nguyên liệu dồi dào cho ngành dược liệu ở Việt Nam.

Thùy Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn