Sau phẫu thuật hạt xơ dây thanh phải làm gì để phòng ngừa khản tiếng tái phát?

Uống nước ấm, hạn chế nói... là cách để phòng ngừa khản tiếng do hạt xơ dây thanh hiệu quả (ảnh minh họa)

Khản tiếng kéo dài là dấu hiệu của những bệnh lý nào?

Tìm hiểu ngay nguyên nhân nào khiến bạn bị khản tiếng, mất giọng

Học ngay cách phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng từ chuyên gia

5 nguyên nhân vì sao bạn bị khàn tiếng, khàn giọng

Dược sỹ tư vấn: 
Chào bạn Hằng! 
Theo như chia sẻ, bạn bị hạt xơ dây thanh với triệu chứng khản tiếng, hụt hơi kéo dài rất điển hình. Đây là các hạt tấm nhỏ, xơ cứng, mọc tại một hoặc cả hai dây thanh quản, làm dây thanh không thể rung động nhịp nhàng, khiến giọng nói bị biến đổi (khản, yếu, không rõ tiếng) cùng những biểu hiện khác, chẳng hạn như: Đau rát họng, ho khan hoặc ho có đờm,... thậm chí mất tiếng hoàn toàn.
Bạn cũng chia sẻ thêm đã phẫu thuật để loại bỏ hạt xơ được 2 tuần và giọng trong trẻo trở lại. Tuy nhiên, bạn lo lắng khản tiếng tái phát sau phẫu thuật nên cần tư vấn thêm về các biện pháp phòng ngừa. Điều này là hoàn toàn có cơ sở, bởi trên thực tế, khả năng hạt xơ dây thanh tái phát sau phẫu thuật là rất lớn. Nguyên nhân là do phẫu thuật chỉ nhằm loại bỏ các hạt xơ đã lớn chứ không giải quyết được những hạt nhỏ, nên chúng có thể phát triển mạnh và tăng kích thước nếu gặp một số yếu tố thuận lợi. Bên cạnh đó, với những người làm công việc phải nói nhiều như trường hợp của bạn, việc buộc dây thanh âm tiếp tục phải “làm việc” quá sức, kết hợp tổn thương sau phẫu thuật chưa kịp phục hồi chính là yếu tố khiến hạt xơ dây thanh dễ tái phát hơn. 
Chính vì vậy, để phòng ngừa khản tiếng, hạt xơ dây thanh tái phát, đầu tiên, bạn cần cố gắng hạn chế nói càng nhiều càng tốt, sử dụng thiết bị hỗ trợ âm thanh như: Loa, micro để giảm thiểu phần nào áp lực của dây thanh. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước ấm, vệ sinh họng bằng nước muối sinh lý hàng ngày và hạn chế ăn đồ cay, nóng hoặc dễ gây dị ứng. Từ đó, giảm được nguy cơ khiến dây thanh bị kích ứng hoặc tổn thương bởi những yếu tố bất lợi khác. 
Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm sản phẩm nguồn gốc thảo dược, kết hợp từ 4 dược liệu quý: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng để phòng tránh khản tiếng, hạt xơ dây thanh tái phát hiệu quả và an toàn. Sản phẩm giúp cải thiện nhanh tình trạng khản tiếng, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ dây thanh âm bị tổn thương, giữ gìn sự trong sáng của giọng nói lâu dài. 
Một lần nữa xin khẳng định, nguy cơ khản tiếng tái phát sau phẫu thuật hạt xơ dây thanh là rất cao, đặc biệt ở những người làm nghề nói nhiều như bạn. Do đó, hãy áp dụng một số biện pháp phòng ngừa như đã nêu ở trên và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Phạm Oanh
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược.
TPBVSK Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo mộc như: bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp giảm các triệu chứng ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan.
Sản phẩm này là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024.38461530 – 024.37367519
Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước): 18006214, Zalo/Viber: 0917212364, Website: https://khantieng.vn
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng