Học ngay cách phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng từ chuyên gia

Nước lạnh là một trong những yếu tố làm tổn thương vùng họng, dây thanh dẫn đến khản tiếng, mất tiếng (Ảnh minh họa)

Những thực phẩm nên tránh khi bị viêm thanh quản

5 biện pháp đơn giản giúp giảm triệu chứng viêm thanh quản

Viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh bao lâu?

Những biến chứng nguy hiểm của viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Trị viêm thanh quản ở trẻ: Dùng ngay 5 thảo dược tự nhiên

Trả lời: 
Chào bạn! 
Khản cổ (còn được gọi là chứng khản tiếng), mất tiếng thường xảy ra khi thanh quản gặp bất thường, sưng viêm hoặc phù nề khiến 2 dây thanh rung động không đồng nhất, làm thay đổi luồng không khí đi qua, khiến giọng nói bị biến đổi. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như:
- Viêm đường hô hấp trên: Khản tiếng, mất tiếng cùng các biểu hiện đau rát họng, ho,... thường là những triệu chứng của các bệnh đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng,... Tình trạng này nếu không được điều trị đúng cách có thể tái phát nhiều lần và trở thành mạn tính gây khản tiếng, mất tiếng kéo dài, ảnh hưởng nhiều tới công việc và sức khỏe
- Lạm dụng giọng nói: Những nghề nghiệp như giáo viên, ca sỹ, phát thanh viên,... thường phải nói to, nói nhiều, hoặc trẻ em quấy khóc thường xuyên, về lâu dài có thể dẫn tới tổn thương dây thanh, làm biến đổi giọng nói, dẫn đến khản tiếng, mất tiếng. 
- Những tổn thương thực thể tại thanh quản: Một vài đối tượng khác bị khản tiếng lại có vấn đề thực thể như hạt xơ, u, polyp, loét ở thanh quản. Bệnh nhân thường có thêm một số triệu chứng khác như: Đau nhiều ở họng và cổ, khản tiếng kéo dài, nếu không điều trị sẽ mất tiếng hoàn toàn.
- Thời tiết thay đổi thất thường, môi trường ô nhiễm: Những yếu tố này cũng có thể làm tổn thương dây thanh, dẫn đến khản tiếng, mất tiếng. 
Những người lạm dụng giọng nói dễ bị viêm thanh quản, viêm họng, khản tiếng, mất tiếng... (Ảnh minh họa)
Ngoài ra, hút nhiều thuốc lá, chứng trào ngược acid dạ dày - thực quản, uống nhiều rượu, bia cũng có thể khiến dây thanh bị kích ứng, gây ra tình trạng khản tiếng.
Trong trường hợp của bạn, khản tiếng, mất tiếng thường xuất hiện khi uống nước lạnh hoặc nói nhiều nếu đi kèm các triệu chứng khác như: Đau rát họng, ho có đờm, hụt hơi, nói nhanh mệt thì rất có thể do bạn đang gặp phải những tổn thương tại dây thanh như hạt xơ, polyp mà chuyên gia đã giải thích ở trên. Khản tiếng lâu ngày nếu không sớm được cải thiện có thể dẫn đến những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như chất lượng công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, bạn cần sớm tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này để có biện pháp điều trị phù hợp. 
Tuy nhiên, hiện nay, các phương pháp điều trị theo tây y mới chỉ dừng lại ở việc làm giảm triệu chứng khản tiếng, mất tiếng, chứ chưa đi sâu vào căn nguyên, ngăn bệnh tái phát. Hơn thế, việc dùng thuốc tây còn tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm đối với sức khỏe như: Ảnh hưởng đến gan, thận, dạ dày, nhất là tình trạng kháng thuốc rất nguy hiểm,...
Chính vì vậy, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng khản tiếng, mất tiếng hiệu quả và an toàn ngày càng được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Tại Việt Nam, tiêu biểu trong số các sản phẩm này, không thể không nhắc tới thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Tiêu Khiết Thanh dạng cốm và viên nén. Với ưu điểm chiết xuất từ thảo dược khá an toàn, lành tính, có thể sử dụng lâu dài mà không gây ra tác dụng phụ, bộ sản phẩm này cũng được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn và cho hiệu quả tích cực. 
Cụ thể, trong thành phần của Tiêu Khiết Thanh dạng cốm có chứa cao rẻ quạt (xạ can) là một kháng sinh thực vật có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, thanh nhiệt, giải độc, lại không gây kháng thuốc như các loại thuốc kháng sinh tổng hợp hoá dược. Ngoài ra, trong cốm Tiêu Khiết Thanh còn có các dược liệu tự nhiên khác như: Bán biên liên, sói rừng, cỏ lào,… đều có tác dụng chống viêm rất mạnh, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng, làm giảm các triệu chứng ho, khản tiếng. Sản phẩm này còn được bổ sung thêm các thành phần vitamin C, D3, kẽm gluconat giúp tăng sức đề kháng khi mắc bệnh nhiễm khuẩn, hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa bệnh tiến triển thành viêm đường hô hấp dưới, phòng ngừa tái phát. 
Trong khi đó, sản phẩm Tiêu Khiết Thanh dạng viên với thành phần tương tự như dạng cốm giúp giảm các triệu chứng khản tiếng, mất tiếng, sưng, viêm, ho, đau rát họng. Đồng thời, sản phẩm giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, từ đó phòng ngừa các bệnh viêm đường hô hấp trên như: Viêm thanh quản, viêm họng, viêm amidan,... hiệu quả. 
Như vậy, Tiêu Khiết Thanh hỗ trợ điều trị khản tiếng, mất tiếng theo cả 2 mục tiêu:
- Mục tiêu trước mắt: Cải thiện nhanh triệu chứng khản tiếng, mất tiếng, giúp lấy lại giọng nói trong sáng.
- Mục tiêu dài hạn: Khôi phục và bảo vệ các tế bào dây thanh, tăng cường sức đề kháng từ sâu bên trong cơ thể, ngăn ngừa khản tiếng, mất tiếng bền vững. 
Do đó, bạn hãy sớm bổ sung sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để lấy lại giọng nói trong sáng nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh
Thành phần: Cao Bán biên liên: 250mg, Cao Xạ can: 120mg, Cao Bồ công anh: 50mg, Cao Sói rừng: 50mg, Vitamin C: 30mg, Cao Kinh giới: 25mg, Cao Cỏ lào: 25mg, Kẽm Gluconate: 21mg, Vitamin D3: 300IU, Phụ liệu: Đường kính, lactose, hương me tổng hợp vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; Giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng, đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng)
Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.
Cảnh báo về sức khỏe: Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
Phân phối và tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNCB: 5680/2019/ĐKSP
XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sỹ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi