Tăng cân bất thường: Hãy cảnh giác với bệnh suy tim!

Vốn là người có lối sống khá năng động, Tannie Coward không thể ngờ mình có thể mắc suy tim

Thiếu máu cơ tim, hở van động mạch phổi điều trị thế nào?

Điều trị và kiểm soát bệnh suy tim cho người cao tuổi

Van 2 lá có vấn đề: Khi nào cần điều trị?

Giải pháp điều trị cho người bị hở van 2 lá, hẹp mạch vành 55%

Tannie Coward vốn là người có lối sống khá năng động với công việc bận rộn, lại thường có thói quen chơi golf. Do đó, khi thấy mình tăng 18kg trong vòng vài năm, cô chỉ nghĩ đây là một điều bình thường của quá trình lão hóa.

Tuy nhiên, khi tình trạng trào ngược dạ dày - thực quản, cũng như các triệu chứng hụt hơi, khó thở ngày càng trở nên nghiêm trọng, Tannie Coward buộc phải đi cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sỹ chẩn đoán cô bị suy tim sung huyết, khi chất lỏng tích tụ quanh tim làm suy yếu khả năng bơm máu của trái tim. Các bác sỹ còn cho biết trái tim của cô chỉ hoạt động ở mức 12%.

Điều này khiến Coward thực sự bất ngờ: “Cha tôi qua đời vì một cơn đau tim ở độ tuổi 45 vì ông có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia. Anh trai tôi cũng bị suy tim sung huyết nhưng anh ấy bị thừa cân. Tôi có thói quen đi bộ từ 3 - 5km mỗi ngày, chơi golf khoảng 2 lần/tuần. Bác sỹ có chắc chắn tôi bị suy tim không”.

Tăng cân bất thường có thể do suy tim gây tích nước trong cơ thể

Tăng cân bất thường có thể do suy tim gây tích nước trong cơ thể

Dù nhận chẩn đoán suy tim, song Coward không coi đây là dấu chấm hết. “Đối với tôi, đây là một lời cảnh tỉnh. Tôi nghĩ điều này cho thấy mình cần vận động, cần chăm sóc cơ thể tốt hơn nữa”.

“Tôi không muốn người khác phải trải qua những gì tôi đã trải qua”

Tannie Coward cho biết sau khi được chẩn đoán suy tim, các bác sỹ đã cho cô dùng thuốc lợi tiểu để cải thiện tình trạng tích nước trong cơ thể. Việc này cũng giúp giảm cân và cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày - thực quản mà Coward đang gặp phải.

Với quá trình điều trị về lâu dài, cô được các bác sỹ kê đơn một số loại thuốc để hỗ trợ trái tim, đồng thời cô cũng phải cấy ghép máy tạo nhịp tim, sử dụng áo khử rung tim trong vòng 1 năm để phòng trường hợp đột tử, ngừng tim đột ngột.

Vì tình trạng bệnh khiến cô có nguy cơ cao mắc phải các biến chứng do các bệnh truyền nhiễm, Coward buộc phải nghỉ việc để giảm thiểu căng thẳng. “Khi mới được chẩn đoán bệnh, tôi đã khóc và suy sụp rất nhiều. Tôi không muốn bất kỳ người phụ nữ nào khác phải trải qua những điều này một mình. Do đó, giờ đây, việc ủng hộ cho những người có hoàn cảnh tương tự trở thành mục đích của tôi”.

Suy tim là căn bệnh khá khó để chẩn đoán

 

“Suy tim” là thuật ngữ chung để mô tả sự suy giảm dần khả năng bơm máu, lưu thông máu của trái tim. “Suy tim sung huyết” đề cập tới giai đoạn chất lỏng tích tụ, ngăn cản hoạt động của trái tim.

Suy tim là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều phụ nữ trên 65 tuổi phải nhập viện, cũng như là nguyên nhân hàng đầu có thể dẫn tới tử vong. Trên thực tế, việc điều trị suy tim ở phụ nữ còn gặp nhiều bất cập khi các triệu chứng cảnh báo suy tim ở nữ giới thường bị xem nhẹ, bị nhầm lẫn với các tình trạng sức khỏe khác.

Theo đó, bạn không nên bỏ qua các triệu chứng như hay thấy mệt mỏi, thường xuyên thấy khó thở khi thực hiện các hoạt động thường ngày.

Dù không thể được chữa khỏi hoàn toàn, song bệnh suy tim có thể được kiểm soát bằng việc tuân thủ dùng thuốc điều trị, có chế độ ăn ít natri, duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên. Việc thường xuyên trao đổi với bác sỹ cũng rất quan trọng khi chính bạn mới là người hiểu rõ nhất cơ thể, các triệu chứng của mình.

Vi Bùi (Theo Insider)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch