Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế kiến nghị tổng số vaccine cần mua cho trẻ em

Số ca mắc COVID-19 tuần qua dao động trên 140.000 ca/ngày nhưng có xu hướng giảm

Bệnh viện Hồi sức COVID-19 lớn nhất nước ngừng nhận bệnh nhân

Ai có nguy cơ mắc COVID-19 lần 2?

2 năm tới, chúng ta sẽ phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào?

Những triệu chứng đáng lo ngại ở F0 điều trị tại nhà

Bản tin phòng, chống dịch COVID-19 chiều ngày 20/3 của Bộ Y tế cho biết, số ca mắc mới COVID-19 tiếp tục giảm so với hôm qua. Cả nước ghi nhận thêm 141.151 F0, trong đó riêng Hà Nội có 19.065 ca. Hôm nay là ngày thứ 9 số ca mắc tại Thủ đô có xu hướng giảm.

Ngày 20/3, theo thông báo 77/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về việc mua vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế làm rõ các loại vaccine có thể tiêm cho trẻ em; Tình hình, dự báo nhiễm virus của trẻ em và việc tiêm sau khi bị nhiễm virus; Kinh nghiệm của các nước tiêm cho trẻ em; Các cam kết tài trợ vaccine của các nước, trên cơ sở đó kiến nghị tổng số vaccine cần mua, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong ngày 21/3.

Tại buổi làm việc với tỉnh Bình Dương ngày 19/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ, ngay từ bây giờ Bình Dương cần có kế hoạch phát triển, nâng cấp và đầu tư để đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh thành bệnh viện tuyến cuối của TW trên địa bàn. Bộ Y tế hỗ trợ Bình Dương thực hiện mục tiêu phát triển bệnh viện tuyến cuối trên địa bàn tỉnh. Để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của tỉnh Bình Dương, Bộ trưởng cũng giao Bệnh viện và Trường Đại học Y Hà Nội rà soát lại chất lượng dịch vụ y tế của tỉnh, để có kế hoạch phối hợp hỗ trợ tỉnh.

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long điều chỉnh phương án dạy và học tương ứng với từng cấp độ dịch. Địa phương ở cấp độ 1 tất cả học sinh học trực tiếp. Ở cấp độ 2, học sinh tiểu học, mầm non học trực tiếp kết hợp trực tuyến. Cấp độ 4, học sinh lớp 9, 12 học trực tiếp, các khối còn lại học trực tuyến. Vĩnh Long hiện có 4 đơn vị cấp huyện, 21 đơn vị cấp xã là “vùng đỏ”.

Theo Tiền Phong, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức thêm 2 điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cố định, tiêm liên tục kể cả cuối tuần. Khi đến các điểm tiêm, người dân cần mang theo căn cước công dân và phiếu xác nhận đã tiêm vaccine mũi 1 và 2. Với những người có bệnh nền cần mang theo giấy chứng nhận tình trạng bệnh hoặc đơn thuốc đang điều trị (nếu có) để được bác sĩ thăm khám và chỉ định tiêm phù hợp.

Trước diễn biến của dịch bệnh, Sở Y tế Kon Tum vừa chỉ đạo các cơ sở kinh doanh trang thiết bị, vật tư y tế trên địa bàn tỉnh, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhà thuốc, quầy thuốc, đại lý bán lẻ... có thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 hoặc bán test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 phải tuân thủ nghiêm túc việc niêm yết giá xét nghiệm hoặc giá bộ kit xét nghiệm. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn