5 cách giảm đau nửa đầu nhanh mà không cần dùng thuốc

Có nhiều cách giúp bạn giảm đau nửa đầu nhưng không cần dùng thuốc giảm đau

Đau nửa đầu có thể làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim

Người bị đau nửa đầu có nên tập thể dục?

Các loại đồ uống giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả

Vì sao phụ nữ thường bị đau nửa đầu trong thời kỳ mang thai?

Khi bị đau nửa đầu, nhiều người có thói quen dùng các loại thuốc giảm đau để loại bỏ cơn đau đầu một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo các loại thuốc này có thể gây tác dụng phụ như buồn ngủ, mệt mỏi, tim đập nhanh, buồn nôn và khó suy nghĩ một cách sáng suốt…

Do đó, cách tốt nhất để giảm đau nửa đầu là tìm tới các biện pháp tự nhiên, không cần dùng tới thuốc. Dưới đây là 5 cách giảm đau nửa đầu nhanh chóng đã được khoa học chứng minh:

Uống đồ uống có caffeine

Uống 1 cốc cà phê có caffeine, giúp giảm đau nửa đầu nhanh chóng

Caffeine có khả năng giảm viêm, giảm đau hiệu quả. Bạn có thể uống các loại đồ uống có caffeine (như cà phê, trà) vào buổi sáng hoặc ngay khi bắt đầu cảm thấy đau nửa đầu để giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống từ 1 - 2 tách cà phê/ngày vì uống quá nhiều cà phê có thể khiến bạn bị “nghiện”, phụ thuộc caffeine.

Thử chườm nóng hoặc chườm lạnh

Thử chườm lạnh trên trán hoặc chườm nóng ở cổ/gáy có thể giúp giảm đau nửa đầu nhanh chóng mà không cần dùng thuốc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bọc vài viên đá trong khăn sạch, sau đó chườm lên khu vực bị đau. Bạn có thể chườm nóng/chườm lạnh trong vòng 5 - 15 phút, sau đó nghỉ 5 - 15 phút nếu cần chườm tiếp.

Không buộc tóc đuôi ngựa

Buộc tóc đuôi ngựa quá chặt, đột mũ chật, dùng băng đô hay đeo kính bơi… đều có thể gây áp lực lên da đầu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ cần nới lỏng chun khi buộc tóc đuôi ngựa, bạn sẽ có thể cảm thấy giảm đau nửa đầu ngay lập tức.

Không nhai kẹo cao su

Hành động nhai kẹo là một trong những nguyên nhân có thể kích hoạt cơn đau đầu. Trên thực tế, nhai kẹo cao su, ăn các thức ăn giòn và dính, cắn móng tay, cắn môi, cắn bút… đều có thể gây đau nửa đầu.

Tránh ánh sáng quá gắt

Tiếp xúc với ánh sáng quá chói hoặc ánh sáng nhấp nháy cũng có thể kích hoạt cơn đau nửa đầu. Do đó, bạn chỉ cần dùng rèm cửa sẫm màu để chắn bớt ánh sáng, đeo kính râm khi đi ngoài trời nắng gắt hoặc dùng màn hình chống lóa cho máy tính để giảm đau nửa đầu nhanh chóng, tự nhiên.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp