Uống sữa hữu cơ giúp ngăn ngừa đái tháo đường, bệnh tim mạch

Sữa hữu cơ chứa hàm lượng cao acid béo omega-3 có lợi cho sức khỏe

4 vấn đề thường gặp khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nên cho trẻ uống sữa tươi nguyên chất hay sữa tiệt trùng?

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ

Những sai lầm khi rửa tay khiến bạn dễ mắc bệnh lây nhiễm

Nghiên cứu của Đại học Newcastle (Anh) phát hiện ra rằng, sữa bò được nuôi từ 100% chế độ ăn uống hữu cơ có hàm lượng cao acid béo omega-3, một vi chất quan trọng đối với sức khỏe.

Theo đó, các nhà khoa học cho biết, nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng, việc tiêu thụ quá nhiều acid béo omega-6 và quá ít omega-3 có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới các bệnh về tim mạch, béo phì và đái tháo đường.

Trong khi đó, loại sữa bò hữu cơ này lại có chứa hàm lượng omega-3 cao gấp 6 lần so với các loại sữa thông thường, vì vậy có thể giúp giảm thiểu các nguy cơ sức khỏe trên.

TS. Bradley Heins - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Kết quả nghiên cứu này cho thấy những lợi ích đáng ngạc nhiên của sữa bò khi được nuôi theo phương pháp hữu cơ. Ngoài việc giúp ngăn ngừa đái tháo đường, béo phì và bệnh tim mạch, sữa hữu cơ còn rất tốt cho phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ nhỏ".

Ông cho biết thêm: "Với nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm sữa hữu cơ, các nhà sản xuất có thể gia tăng lợi nhuận, mở rộng sản xuất và chia sẻ thị trường bằng cách đầu tư vào chất lượng đồng cỏ và cỏ cho bò ăn".

Quang Tuấn H+ (Theo Express)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng