Ăn hạt có thể giúp làm giảm nguy cơ nhịp tim bất thường

Thường xuyên ăn các loại hạt có lợi cho sức khỏe tim mạch

Những cách giảm nhịp tim nhanh bạn có thể áp dụng tại nhà

Một số loại thảo dược cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Chế độ dinh dưỡng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Uống 3 cốc cà phê và ăn hạt mỗi ngày làm giảm rối loạn nhịp tim

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đến từ Viện Karolinska (Thụy Điển) đã tiến hành theo dõi và phân tích thông tin sức khỏe của hơn 60.000 người ở Thụy Điển, trong khoảng thời gian là 17 năm.

Họ phát hiện ra rằng, những người ăn các loại hạt ít nhất 3 lần/tuần có thể giúp làm giảm tới 18% nguy cơ bị rung tâm nhĩ, một tình trạng rối loạn nhịp tim bất thường gây ảnh hưởng tới khoảng 1,3 triệu người ở Anh.

Các nhà khoa học cho biết, mặc dù kết quả nghiên cứu vẫn chưa loại bỏ được hết các yếu tố gây nhiễu như: Nhiều người tham gia trong nghiên cứu có độ tuổi trẻ, năng động hơn, có trọng lượng cơ thể cân đối, ít uống rượu và ăn nhiều rau quả... Nhưng những phát hiện này có thể giúp mở ra những biện pháp mới trong việc phòng ngừa chứng nhịp tim bất thường và làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Tuy nhiên, trên thực tế, hiện nay chỉ có một tỷ lệ nhỏ dân số này có mức tiêu thụ hạt vừa phải (khoảng 5%) hoặc mức cao (dưới 2%). Điều này cho thấy chúng ta cần có những thay đổi tích cực hơn trong chế độ ăn uống của mình.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm hồi hộp, trống ngực, và phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch