Cách tự chăm sóc cho người mắc bệnh trĩ

Trĩ có thể gây viêm, ngứa và làm khó chịu xung quanh vùng hậu môn

5 lý do khiến bạn luôn thèm ăn mặn

Chóng mặt, buồn nôn sau sinh là bệnh gì?

6 triệu chứng của bệnh do xoắn khuẩn leptospira không nên bỏ qua

Phương pháp điều trị mới chiến thắng bệnh ung thư

Trĩ có thể gây viêm, ngứa và làm khó chịu đôi khi nó có thể gây chảy máu. Khi bị bệnh trĩ, bạn thường ngại, xấu hổ khi đến gặp bác sỹ để khám. Vậy bạn hãy thử bằng những cách tự nhiên này tại nhà nó sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh trĩ.

Sử dụng muối tắm Epsom pha với nước ấm sau đó ngồi xông hơ quanh vùng hậu môn. Cách này sẽ giúp bạn giảm viêm và ngứa. Bên cạnh đó bạn nên chường nóng hoặc lạnh, nó sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

Khi đi ngoài bạn nên đặt 2 chân trên ghế để đi ngoài dễ dàng hơn. Hay các bài tập yoga cũng giúp cải thiện lưu thông máu, tiêu hoá dễ hơn. Điều này giúp cải thiện và chữa lành trĩ.

Ngoài ra bạn cũng cần vệ sinh cắt móng thường xuyên để tránh làm tổn thương khu vục này khi làm vệ sinh vì nó có thể gây nhiễm trùng. Bạn không nên dành quá nhiều thời gian ngồi trong nhà vệ sinh hay ngồi rặn quá lâu. Luôn luôn mặc quần lót chất cotton để vùng trĩ được thông thoáng.

Nếu làm theo những cách này nhưng tình trạng trĩ cũng không cải thiện thì bạn cần phải đến gặp bác sỹ chuyên khoa ngay để nghe tư vấn và cách điều trị. 

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp