Bị nám da nên ăn những thực phẩm nào?

Người bị nám da ăn một số thực phẩm có thể giúp hỗ trợ việc điều trị nám hiệu quả hơn

Các bước chăm sóc da chuẩn chỉnh ai cũng nên nhớ!

Sai lầm ít để ý khiến da bạn mãi vẫn cứ bị mụn

4 bí quyết giúp da khỏe đẹp trong thời tiết mưa ẩm

Trị mụn, mờ nếp nhăn cần ngay tinh dầu phong lữ

TS. Lawrence Gibson – Chuyên gia da liễu tại Rochester, Minnesota (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Nám là tình trạng trên da xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…

Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì, gây ra bởi tác động của ánh nắng mặt trời và những thay đổi trong nội tiết tố progesterone và estrogen. Vì vậy, ăn một số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ làm da và làm giảm sự xuất hiện của các vết nám trên da như các loại trái cây, rau lá xanh, rau quả màu vàng: Cà rốt, cà chua, việt quất, mơ, đậu (đỗ), đậu Hà Lan, đậu lăng và quả hạch…. Ngoài ra, các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá thu cũng chứa các dưỡng chất rất tốt cho da.

Bên cạnh các loại thực phẩm tốt cho da, một số nghiên cứu cũng cho thấy ăn một vài loại thực phẩm lại có thể khiến da bị tổn thương, do đó bạn cần hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế, nhiều đường và chứa các loại chất béo không tốt cho sức khỏe.

Để giúp điều trị nám da có hiệu quả tốt hơn, bạn cũng nên tham khảo thêm một số loại thực phẩm chức năng và các loại kem bôi từ nhau thai cừu giúp hỗ trợ điều trị nám da, sạm da, tàn nhang, giúp làm trắng, mịn da, ngăn ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn và giúp trẻ hóa làn da.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Quang Tuấn H+ (Theo Mayoclinic)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.
thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 1921/2015/XNQC-ATTP
Website: http://charmlux.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux
Hotline:1900 6436.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu