Sai lầm ít để ý khiến da bạn mãi vẫn cứ bị mụn

Chăm sóc da sai cách khiến tình trạng mụn của bạn ngày càng nặng hơn

Các bước chăm sóc da chuẩn chỉnh ai cũng nên nhớ!

4 bí quyết giúp da khỏe đẹp trong thời tiết mưa ẩm

Bí quyết chăm sóc da mụn trong ngày lạnh

Mẹo trị nám da, tàn nhang cấp tốc đi chơi ngày Tết

Làm sạch da sai cách

Làm sạch da là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình dưỡng da. Tuy nhiên, chị em cần hiểu đúng về bước này. Sữa rửa mặt thông thường không thể làm sạch sâu làn da, vì vậy trước khi rửa mặt cần phải tẩy trang sạch lớp mỹ phẩm trên da. 

Làm sạch da đúng cách giúp bớt mụn

Nói không với kem chống nắng

Khi da bị mụn, mọi người thường muốn để mặt mộc để da khô thoáng và lo ngại lớp kem chống nắng khiến da bí bách, đổ dầu. Đây là quan niệm sai lầm. Kem chống nắng giúp ngăn chặn tia UV xâm nhập, phá hỏng các tế bào gốc tự nhiên bảo vệ làn da khiến mụn ngày một nhiều. Nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trung bình, loại không dầu dành riêng cho da mụn.  

Sử dụng sai mỹ phẩm

Mỗi người đều có một loại da khác nhau, vì thế bạn nên tìm và sử dụng các loại sản phẩm dưỡng da phù hợp với da mặt của mình. Sản phẩm dành cho da nhờn nhưng lại sử dụng với da khô có thể khiến da bạn càng khô hơn và khiến da bị bong tróc. Sử dụng sai sản phẩm sẽ làm da càng phải tiết ra nhiều chất dầu hơn để bảo vệ da, làm da mặt càng dễ bị nổi mụn hơn.

Làn da dễ bị mụn do sử dụng mỹ phẩm sai cách

Hiện nay, nhiều sản phẩm không an toàn có bổ sung corticoids và kim loại nặng để làm trắng da. Hậu quả của việc dùng các loại kem này rất khôn lường và làn da của bạn sẽ khó phục hồi hoàn toàn.

Ngoài ra, khi lựa chọn đúng sản phẩm rồi nhưng liều lượng mà bạn áp dụng lên da không vừa đủ sẽ khiến da không hấp thu được dưỡng chất mà ngược lại sẽ đem lại tác dụng phụ. Dùng quá nhiều so với lượng cần của da sẽ làm da không hấp thụ hết. Lượng mỹ phẩm dư thừa trên bề mặt da sẽ thành nơi bám bụi bẩn và làm bít tắc lỗ chân lông. Điều này sẽ làm da yếu, dễ bị mụn, bị kích ứng hoặc góp phần làm tình trạng mụn nặng hơn. 

Không vệ sinh đồ dùng cá nhân

Có rất nhiều đồ dùng cá nhân sẽ tiếp xúc trực tiếp với da mặt của chúng ta. Ví dụ như chăn, gối, khăn, cọ trang điểm... Khi tiếp xúc trực tiếp như vậy, vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào làn da của bạn và đương nhiên nó là cơ hội tốt để gây mụn trên da. Vì thế bạn phải thường xuyên vệ sinh đồ cá nhân. Không cần phải ngày nào cũng giặt chăn ga gối đệm nhưng bạn cũng phải lên kế hoạch ít nhất 1 tuần 1 lần để vệ sinh toàn bộ đồ đạc cá nhân của mình.

Chạm tay vào mặt

Tay tiếp xúc với rất nhiều thứ nên da tay chứa một lượng vi khuẩn khá lớn, chính vì thế tiếp xúc với da tay lên mặt thường xuyên không khác nào bạn đang tự hại mình. Hãy giữ cho đôi tay của mình luôn sạch sẽ, giảm thiểu vi khuẩn có hại trên da. Da nhờn rất dễ bắt bụi vì vậy bạn hạn chế cho tay tiếp xúc với da khi chưa vệ sinh sạch vì sẽ dẫn đến tình trạng nổi mụn nhiều hơn và nặng hơn việc chữa trị mụn bọc sẽ khó khăn hơn nhiều.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp