Cậu bé chết sau khi cười

Đôi mắt tuyệt đẹp, nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt thiên thần của bé trai 4 tháng tuổi trước khi từ giã cuộc đời

Viêm màng não có lây truyền qua đường hô hấp?

Vaccine viêm màng não cho trẻ sơ sinh

Thủ phạm phát tán nấm gây viêm màng não đã bị bắt

Nhiều trẻ viêm màng não mủ do biến chứng của viêm tai

Chính ông bà ngoại của Evan Summerfield đã phát hiện ra những vết ban lớn xuất hiện trên người cháu trai vừa tròn 4 tháng tuổi. Ngay lập tức họ đã đưa cậu bé tới bệnh viện Plymouth, các bác sỹ ở đây đã chẩn đoán cậu bị viêm màng não.

Bà cho biết, họ đã rất sốc vì căn bệnh quái ác có tác động vô cùng nhanh và nguy hiểm, mặc dù được bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng cậu bé có gương mặt như thiên thần vẫn không qua khỏi.

Em bé tròn 4 tháng tuổi chết vì bệnh viêm màng não

Cậu bé đáng yêu này là con của Evan Shannon 17 tuổi và cha của cậu bé là Kris Adam 19 tuổi. Vào giây phút cuối trước khi từ biệt mọi người, trong khoảnh khắc ngắn ngủi, cậu bé đã mỉm cười. Bà của cậu bé nói: Trong tích tắc ấy, nụ cười đầu tiên và cuối cùng mà Evan được cười và nụ cười đó thật rạng rỡ. Có lẽ đây cũng chính là những gì tốt đẹp nhất mà cậu bé 4 tháng tuổi muốn gửi lại cho tất cả người thân của mình.

Sự ra đi của Evan Summerfield không chỉ là nỗi đau của gia đình mà còn là nỗi đau của những người sống xung quanh gia đình cậu bé. Họ nói: "Evan là một cậu bé rất dễ thương, cậu bé có một khuôn mặt như thiên thần, gia đình của cậu bé đều là những người tuyệt vời". 

Sau sự ra đi của cậu bé Evan, những người bạn của bố mẹ của cậu bé đã thiệt lập một trang gây quỹ để giúp chi trả đám tang cho cậu bé, ngoài ra cũng giúp làm vơi bớt nỗi đau của gia đình.

Gia đình của cậu bé rất cảm động và biết ơn đến những người tốt bụng đã giúp đỡ gia đình. Họ đã dành số tiền đó vào Qũy nghiên cứu Viêm màng não với hy vọng sẽ giúp ngăn chặn căn bệnh xảy ra với những gia đình khác.


Bệnh viện nơi cậu bé 4 tháng tuổi ra đi

Viêm màng não những điều cần biết:
Quỹ nghiên cứu bệnh viêm màng não ước tính rằng có khoảng 3.400 trường hợp viêm màng não do vi khuẩn và nhiễm trùng huyết mỗi năm ở Anh và Ireland. Điều này có nghĩa rằng mỗi ngày sẽ có một người chết. Có thêm hai người sẽ ở lại cuộc sống. Tuy nhiên, sẽ bị tổn thương nghiêm trọng như tổn thương não, điếc và nhiều phẫu thuật cắt bỏ.
Các triệu chứng của bệnh viêm màng não và nhiễm trùng huyết:
- Sốt và nôn
- Đau đầu nặng
- Chân tay, đau khớp hay cơ bắp
- Bàn tay và bàn chân lạnh và hay run
- Da nhợt nhạt hoặc lốm đốm
- Thở nhanh hoặc cảm thấy khó thở
- Một phát ban bất cứ nơi nào trên cơ thể
- Cổ cứng - dấu hiệu này ít phổ biến ở trẻ nhỏ
- Không thích ánh sáng chói - ít phổ biến ở trẻ nhỏ
- Buồn ngủ hoặc rất khó để đánh thức 
- Nhầm lẫn hay mê sảng
- Động kinh hoặc cơn co giật
Nguồn: Tổ chức Nghiên cứu Viêm màng não

Phương thảo H+ ( Theo Dailymail.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh