Chanh tốt cho bệnh nhân đái tháo đường như thế nào?

Những lợi ích mà chanh mang lại cho người bệnh đái tháo đường

Cách làm lành vết lở loét bàn chân do đái tháo đường

70% bệnh nhân đái tháo đường tử vong đều liên quan đến tim mạch

5 dấu hiệu đáng sợ của bệnh đái tháo đường có thể bạn chưa biết

Bị đái tháo đường, làm sao bảo vệ thận khỏi biến chứng?

Vitamin C trong chanh làm giảm lượng đường trong máu

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối quan hệ giữa mức vitamin C trong cơ thể và nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Họ cũng nhận thấy rằng, việc ăn trái cây và rau củ có chứa nhiều vitamin C có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường. Chanh chính là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp bạn tăng cường mức độ vitamin này.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc sử dụng vitamin C cùng với các loại thuốc như metformin có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường type 2 hiệu quả. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những người bổ sung vitamin C kết hợp với việc dùng thuốc metformin trong khoảng thời gian 12 tuần đã có sự suy giảm đáng kể về lượng đường trong máu và HbA1c sau bữa ăn.

Chất xơ trong chanh giúp điều chỉnh lượng đường và giảm nguy cơ rối loạn tim mạch

Đối với bệnh nhân đái tháo đường, việc tăng lượng chất xơ là điều vô cùng quan trọng. Chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giúp người bệnh kiểm soát đường huyết, giảm kháng insulin, hỗ trợ giảm cân. Chế độ ăn uống chứa nhiều chất xơ cũng có thể giúp cải thiện khả năng trao đổi chất cho bệnh nhân đái tháo đường và giúp giảm huyết áp hiệu quả. 

Thực phẩm giàu chất xơ như chanh cũng có chỉ số đường huyết thấp, do đó ít gây ra biến động về lượng đường trong máu.

Kali trong chanh giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch

Kali có trong chanh rất có lợi cho người bệnh đái tháo đường

Kali có trong chanh có thể làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim - đây đều là những vấn đề thường gặp ở người bệnh đái tháo đường. Nó làm giảm xơ cứng động mạch do tích tụ calci. Nó cũng giúp cân bằng lượng muối trong chế độ ăn uống, từ đó ngăn ngừa các vấn đề tim mạch ở người bệnh đái tháo đường.

Nước chanh ấm hỗ trợ tiêu hóa

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn

Bệnh đái tháo đường nếu không được kiểm soát sẽ có thể ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả hệ tiêu hóa. Nó có thể dẫn đến trào ngược acid và liệt dạ dày. Việc uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn. Nếu bị thừa cân, việc uống nước chanh ấm cũng có thể làm tăng khả năng trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn.

Chanh chứa ít calorie và giàu dinh dưỡng

Chanh là một trong những thực phẩm có hàm lượng chất béo và calorie rất thấp. Do đó, người bệnh đái tháo đường hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng thực phẩm này. Không chỉ vậy, chanh còn có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin C, chất xơ, calci, kali, folate... rất có lợi cho người bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo Curejoy)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết