5 dấu hiệu đáng sợ của bệnh đái tháo đường có thể bạn chưa biết

Nhận biết sớm các dấu hiệu có thể giúp người đái tháo đường quản lý bệnh hiệu quả hơn

70% bệnh nhân đái tháo đường tử vong đều liên quan đến tim mạch

Mắt mờ, nhìn thấy lớp sương mù phía trước có phải biến chứng đái tháo đường?

Bị đái tháo đường, làm sao bảo vệ thận khỏi biến chứng?

Người bệnh đái tháo đường bị tê chân chữa trị thế nào?

Dưới đây là 5 dấu hiệu của bệnh đái tháo đường, theo Menhealth:

1. Vấn đề về thị lực

Theo Trung tâm y tế Mayo Clinic (Mỹ), bệnh đái tháo đường khi không được kiểm soát tốt sẽ khiến lượng đường trong máu luôn ở mức cao, có thể làm hỏng các mạch máu ở phía sau mắt và gây ảnh hưởng đến thị lực. 

Theo thời gian, tình trạng này có thể dẫn tới hỏng lớp mô mỏng phía sau mắt, gây sẹo võng mạc và có thể dẫn đến mất thị lực, nếu không được điều trị kịp thời người bệnh có thể bị mù vĩnh viễn.

TS. Alexander Turchin - Chuyên gia Nội tiết học đến từ Brigham (Mỹ) nói rằng, để ngăn ngừa điều này, bạn nên đi khám mắt định kỳ khoảng 6 tháng/lần. Bên cạnh đó, nếu phát hiện ra bất cứ triệu chứng gì về mắt như: Mờ mắt hay nhìn thấy các đốm nhỏ di chuyển phía trước... hãy đi khám càng sớm càng tốt.

2. Thấy nặng ở cánh tay hoặc chân

Khi các mạch máu nhỏ và các dây thần kinh ở chân và tay của bạn bị tổn thương, nó có thể dẫn tới tê hoặc ngứa râm ran ở các bộ phận này. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị tê, ngứa râm ran hoặc cảm thấy đau ở chân tay, hãy đi khám tại các cơ sở y tế, để phát hiện sớm các nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

3. Rối loạn cương dương

Đái tháo đường có thể gây ảnh hưởng tới chức năng cương dương

TS. Mathioudakis - Trưởng Khoa Nội tiết, Đái tháo đường và chuyển hóa tại Bệnh viện Johns Hopkins Medicine (Mỹ) cho biết: "Để có được sự cương cứng sẽ cần phải có 2 điều kiện: Lưu lượng máu tới cơ quan sinh dục tốt kết hợp với một tín hiệu thần kinh từ bộ não. Tuy nhiên, bệnh đái tháo đường lại có thể ảnh hưởng tới cả 2 yếu tố này".

Ngoài ra, những người bị đái tháo đường còn gặp phải nhiều vấn đề khác gây ảnh hưởng tới chức năng tình dục bao gồm: Suy giảm testosterone, trầm cảm hoặc lo âu... Thật không may là trong trường hợp này việc sử dụng các loại thuốc như Viagra dường như không hiệu quả, bởi chúng chỉ giúp khắc phục về tình trạng lưu lượng máu.

4. Đi tiểu nhiều

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, khi lượng đường trong máu của bạn quá cao, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để giúp đào thải chúng ra khỏi cơ thể, vì vậy bạn sẽ cảm thấy buồn đi tiểu nhiều hơn.

Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài, thận của bạn sẽ bị quá tải, các mạch máu nhỏ của thận bị tổn thương và dẫn đến suy giảm chức năng bài tiết. Người bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức dù vẫn ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi bình thường.

5. Đau tức ngực hoặc đau thắt ngực

TS. Mathioudakis cho rằng những người bị đái tháo đường có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao gấp 4 lần so với những người khác. Nguyên nhân là vì, lượng đường trong các mạch máu xung quanh tim quá cao có thể góp phần làm tăng sự tích tụ của các mảng bám, dẫn đến làm hẹp động mạch và tăng nguy cơ đau tim.

Quang Tuấn H+ (Theo Menhealth)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết