Ế chỉ vì “viêm cánh”

Hôi nách ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của không ít người

6 lợi ích của bài tiết mồ hôi

Đổ mồ hôi nách nhiều, có thể chữa dứt điểm không?

Mẹo hay thổi bay “viêm cánh”

Con người phát hiện hạnh phúc thông qua mùi mồ hôi

Mùi cơ thể lên tiếng

Mồ hôi giữ vai trò quan trọng trong điều hoà nhiệt độ cơ thể, giúp cơ thể duy trì nhiệt độ ổn định khi nhiệt độ môi trường bên ngoài có sự thay đổi. Tuy nhiên, theo thống kê, trên thế giới có khoảng 3% người bị chứng tăng tiết mồ hôi. Thời tiết nóng bức, mồ hôi có thể bị tăng tiết ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể như vùng nách, hai bên bẹn, bàn tay... gây trở ngại cho sinh hoạt và giao tiếp.

Chẳng ai muốn cơ thể mình “bốc mùi” khó chịu nhưng nếu không may “dính chưởng”, chắc chắn khổ chủ sẽ rơi vào những tình huống dở khóc, dở cười.

Viêm cánh ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt hàng ngày

Anh Quang Minh (30 tuổi, Nghệ An) luôn tự ti vì tình trạng “viêm cánh” của mình. Ngày học đại học, nỗi khổ vì hôi nách bắt đầu hành hạ anh. Bạn bè sống chung với anh đều ra ngoài thuê trọ vì không thể chịu nổi “mùi hương nặng nề” quanh anh, nhất là mỗi khi nóng nực. Theo bạn bè của anh Minh, sau khi chia tay mối tình đầu từ hồi năm 3 đại học, đến giờ anh vẫn lẻ bóng. Anh tự ti với mùi cơ thể của mình, cũng chính vì thế mà anh luôn sống khép kín, đặc biệt không dám ngỏ lời yêu ai.

Anh Quân (25 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) không chỉ khổ sở bởi mùi hôi nách khó chịu, mà còn phiền lòng khi thấy vùng nách áo của mình luôn trong tình trạng ướt át, ố vàng. “Đôi khi bạn bè rủ đi bar hay chơi thể thao, tôi đều tìm cách từ chối khéo vì lo sợ những ánh mắt khó chịu xung quanh”. 

Gây chú ý bởi mùi “viêm cánh” là điều mà không một khổ chủ nào mong đợi. Bởi nó chính là nguyên nhân gây nên những ấn tượng không tốt, ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ, công việc, sinh hoạt thường ngày. 

Hạn chế mồ hôi – hạn chế mùi cơ thể 

Mùi cơ thể chủ yếu do mồ hôi nhờn kết hợp với hoạt động của vi khuẩn có trên da tạo ra chứ không được xem là bệnh lý. Cơ thể động vật hay con người đều có mùi tự nhiên. Ở một số người thì mùi cơ thể hơi nặng hơn bình thường gây cảm giác khó chịu khi giao tiếp. Họ có thể bị xem là ở bẩn, vệ sinh cơ thể kém, nhất là với những người bị hôi nách, hôi chân vì dễ phát hiện.

Có thể điều trị giảm bớt mùi cơ thể bằng cách sử dụng chất khử mùi, xà phòng kháng khuẩn, chlorophylin... Tuy nhiên cần lưu ý, trong một số trường hợp chính chất khử mùi khi kết hợp với mùi cơ thể lại tạo ra mùi hôi càng khó chịu hơn.

Hiện nay, một số bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ đang áp dụng các công nghệ tiên tiến để điều trị sự tăng tiết mồ hôi. Tuy nhiên, rất nhiều người còn e ngại đi khám bởi vì sự mặc cảm, lo ngại về chi phí và tính hiệu quả của điều trị. Để đạt hiệu quả điều trị, người có nhu cầu cần tham khảo thông tin và đến những cơ sở y tế có uy tín để được tư vấn.

Ngoài các phương pháp trên, hiện nay nhiều người tiêu dùng đang chuyển sang sử dụng các loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị tăng tiết mồ hôi trong cơ thể. Hiện nay, nhiều thầy thuốc đã coi trọng y học dân tộc tìm về những cây thuốc như hoàng kỳ, sơn thù du, thiên môn đông,… và một số hoạt chất như Taurine, Magne clorua,… để tận dụng mọi công năng, vừa điều hòa thân nhiệt làm mát cơ thể, vừa giúp săn chắc bề mặt da kết hợp tác động trực tiếp vào hệ thần kinh giao cảm khiến cơ thể khỏe mạnh hơn, hạn chế bài tiết mồ hôi hiệu quả.

Mộc Miên H+

TPCN Hòa Hãn Linh giúp bạn giải tỏa nỗi lo mồ hôi nhiều

 Thành phần: Cao sơn thù du, cao hoàng kỳ, cao thiên môn đông, taurine, magne

Công dụng:

- Hỗ trợ điều trị chứng ra nhiều mồ hôi ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, ngực, trán và lưng…

- Giúp giảm bớt tình trạng hồi hộp, lo âu.

 - Bồi bổ cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và chống mệt mỏi.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1468/2014/XNQC - ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ
Địa chỉ: Số 34 ngõ 42 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04.3775.9051- 08.3977.1963

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết