Giấm táo giúp giảm bệnh gout hiệu quả, bạn đã biết chưa?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Giấm táo có nhiều lợi ích với người bị gout

5 phương pháp đơn giản giúp điều trị bệnh gout tại nhà

Uống bia có làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout?

Bị đau nhức bàn chân, khó đi lại, có phải bị bệnh gout không?

Chỉ số acid uric 8,5mg/dL đã mắc bệnh gout chưa?

Giúp loại bỏ acid uric 

Nồng độ acid uric trong máu cao là nguyên nhân gây ra bệnh gout. Trong khi đó, acid malic trong giấm táo lại giúp phá vỡ và loại bỏ acid uric. Ngoài ra, vitamin C trong giấm táo là chất chống oxy hóa mạnh nên giúp giảm thiểu tác hại của gốc tự do trong cơ thể.

Giấm táo giúp loại bỏ acid uric trong máu

Tăng độ pH của nước tiểu 

Độ pH của nước tiểu thường có tính acid nhẹ nên khả năng bài tiết acid uric trong cơ thể thông qua nước tiểu thấp. Bởi vậy, kiềm hóa nước tiểu là cách đơn giản để tăng lượng acid uric được thải ra khỏi cơ thể. Sử dụng giấm táo sẽ giúp kiềm hóa nước tiểu và giúp loại bỏ acid uric hiệu quả.

Chống béo phì

Béo phì có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gout và giảm cân có thể giúp làm giảm mức độ acid uric. Giấm táo là giải pháp đơn giản giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. Trong một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên tờ Annales de Cardiologie et d'Angéiologie, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra, giấm táo có thể giúp chuột cảm thấy nhanh no, từ đó giảm cân tốt hơn.

Béo phì làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gout

Có tác dụng chống viêm

Quá trình viêm gia tăng trong cơ thể có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh gout. Vì vậy, bạn nên thực hiện các biện pháp giúp giảm viêm trong cơ thể. Giấm táo giúp chống viêm hiệu quả, do đó nó có thể chống lại các triệu chứng của bệnh gout. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy, giấm táo có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả.

Đẩy lùi bệnh gout an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm chứa thảo dược thiên nhiên

Giấm táo có thể mang đến những lợi ích nhất định cho người mắc bệnh gout. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều giấm táo có thể gây ra ảnh hưởng cho cơ thể, nhất là dạ dày. Chính vì vậy, người bệnh cần tìm cho mình phương pháp điều trị mang đến hiệu quả cao hơn.

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược đang được nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao và nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính từ cây trạch tả. Khi trạch tả kết hợp cùng các thảo dược quý khác như nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hoàng bá,… sẽ tạo nên bài thuốc giúp hạ acid uric máu, giảm sưng đau khớp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả là phương pháp cải thiện bệnh gout hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng ngay hôm nay.

Thanh Tú H+ (Theo Top10homeremedies)

Bệnh nhân gout có nên ăn trứng và uống sữa không? - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp