Vợ "khô hạn" không muốn chồng "gặp nạn" thì phải làm sao?

Phụ nữ mắc chứng khô hạn khiến chuyện vợ chồng "gặp nạn"

Hóa trị ung thư khiến chị em mất tự tin vì khô hạn

Thuốc kháng sinh – Nỗi ác mộng của “cô bé”

Cho con bú có phải là nguyên nhân gây "khô hạn"?

Chất bôi trơn: Trị khô âm đạo ở “phần ngọn”

Bạn thân mến,

Có những phụ nữ có khả năng tiết rất nhiều dịch tiết âm đạo tự nhiên nhưng có những chị em bị khô hạn nặng và đây là một tình trạng rất phổ biến và rất bình thường. Có một số yếu tố có ảnh hưởng tới mức độ ẩm ướt của “nơi ấy” như các kích thích trong tình dục, mức độ nội tiết tố của phụ nữ, sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày.

Nếu vợ của bạn đã 34 tuổi và đã có hai con mới mắc chứng khô âm đạo thì rất có thể đây là triệu chứng của tiền mãn kinh sớm. Nguyên nhân chính của tình trạng giảm nội tiết tố nữ: Hormone estrogen. Tuy nhiên, số phụ nữ bị tiền mãn kinh sớm ở độ tuổi 34 là ít gặp.

Có một số giải pháp cho vợ bạn để cải thiện chứng khô hạn của mình. Ví dụ như sử dụng dạng dầu bôi trơn có tác động kéo dài trong ngày. Điều này có nghĩa là bạn có thể phát sinh quan hệ bất kỳ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, sử dụng dầu bôi trơn chỉ có tác dụng chữa trị “phần ngọn”. Vợ bạn có dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm do đó, điều quan trọng để khắc phục chứng khô hạn là bổ sung nội tiết tố. Hiện nay, có hai phương pháp bổ sung hormone chủ yếu là bổ sung trực tiếp estrogen và bổ sung gián tiếp.

Bổ sung trực tiếp estrogen là liệu pháp hormone thay thế, viên uống estrogen và viên đặt âm đạo… có hiệu quả nhanh nhưng có nhiều tác dụng phụ như tăng cân, hội chứng tiền kinh nguyệt cũng xảy ra với tỷ lệ cao. Ngay cả những chuyên gia hàng đầu về nội tiết cũng phải rất cân nhắc khi chỉ định cho chị em sử dụng các phương pháp này.

Bổ sung gián tiếp estrogen bằng pregenolon trong thực phẩm chức năng có tác dụng chậm hơn nhưng lại có hiệu quả cao hơn và không có tác dụng phụ. Đây là một phương pháp được kỳ vọng có thể thay thế các phương pháp điều trị chứng khô âm đạo trong tương lai.

Một nguyên nhân quan trọng nữa cần phải khắc phục là vấn đề tâm lý. Sinh con và quá bận rộn với những đứa trẻ cùng với những áp lực từ công việc, cuộc sống có thể khiến vợ bạn ít tập trung vào chuyện yêu giữa hai người. Điều này khiến cho vợ bạn bị khô hạn nặng hơn. Bạn cần lãng mạn hơn với vợ mình, tìm kiếm những thăng hoa trong quan hệ vợ chồng, ngăn ngừa chứng khô hạn.

Chúc hai bạn luôn vui!

Nhóm bác sỹ NetDoctor (Anh).

Netdoctor là một tổ chức các bác sỹ, chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các biên tập viên y tế Anh Quốc với mong muốn phá vỡ “rào cản y tế” giữa bác sỹ và bệnh nhân. Với cách diễn đạt dễ dàng, dễ hiểu để bệnh nhân có thể tự quyết được lựa chọn y tế nào mà họ cần cho sức khỏe. Các thông tin y học dựa trên bằng chứng, có chất lượng được đăng tải tại địa chỉ NetDoctor.co.uk, tạp chí sức khỏe uy tín hàng đầu.

Tiểu Bắc H+ (Theo Netdoctor)

Đẹp da: Ăn gì? Uống gì? Đắp gì? - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa