Khó thở khi ngủ - coi chừng mắc bệnh tim mạch

Khó thở khi ngủ có thể là dấu hiệu cảnh báo rối loạn nhịp tim, suy tim…

Bị nhồi máu cơ tim, đặt stent 1 tháng vẫn mệt có sao không?

Hở van tim, rối loạn chức năng tâm trương có cần phẫu thuật không?

8 dấu hiệu, triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh tim mạch

Thiếu máu cơ tim cục bộ dùng TPBVSK Ích Tâm Khang được không?

Tình trạng khó thở khi ngủ ở người bệnh tim thường có xu hướng trở nên trầm trọng dần theo thời gian. Ban đầu, có thể bạn chỉ thấy khó thở khi vận động nặng. Tuy nhiên, theo thời gian, khi trái tim dần suy yếu (đặc biệt là với người bệnh suy tim), tình trạng khó thở có thể xảy ra cả khi bạn nằm nghỉ hoặc ngủ.

Dưới đây là các bệnh tim mạch có thể gây ra tình trạng khó thở khi ngủ:

Suy tim (đôi khi còn được gọi là suy tim sung huyết)

Suy tim là tình trạng trái tim bị suy yếu, không còn đủ khả năng bơm máu đi nuôi cơ thể. Khi bị suy tim, người bệnh có thể hay thấy mệt mỏi, khó thở khi ngủ, khi nghỉ ngơi. Bạn cũng nên cảnh giác với các triệu chứng như phù mắt cá chân, bàn chân, cẳng chân, bụng trướng… do cơ thể bị giữ nước khi trái tim không bơm máu hiệu quả.

Trong các giai đoạn đầu của suy tim, bạn có thể chỉ bị khó thở khi gắng sức, tập thể dục, khi mặc quần áo hoặc khi đi lại nhiều. Tuy nhiên, khi trái tim yếu đi, người bệnh có thể thấy khó thở ngay cả khi nằm nghỉ.

Khó thở khi ngủ thường là triệu chứng cảnh báo suy tim sung huyết

Rối loạn nhịp tim nhanh

Thông thường, nhịp tim của người trưởng thành sẽ nằm trong khoảng từ 60 - 100 nhịp/phút. Tuy nhiên, khi bị rối loạn nhịp tim nhanh trên thất, nhịp nhanh nhĩ… các tín hiệu điện bất thường có thể xuất hiện khiến nhịp tim tăng nhanh.

Người bị rối loạn nhịp tim nhanh trên thất có thể hay thấy khó thở, hồi hộp, đánh trống ngực… rất khó chịu. Vì vậy, bạn nên chủ động bỏ thuốc lá, hạn chế uống rượu bia, cà phê… để ổn định nhịp tim, giảm khó thở khi ngủ hiệu quả hơn.

Phù phổi

Tình trạng này xảy ra khi có dịch lỏng tích tụ trong phổi, khiến bạn thấy khó thở khi ngủ. Trên thực tế, phù phổi thường là do ảnh hưởng của các bệnh tim mạch. Theo đó, khi trái tim suy yếu, bị tổn thương, tim sẽ không thể bơm máu hiệu quả để đưa hết máu từ phổi về lại tim.

Điều này có thể làm tăng áp lực trong trái tim, đồng thời khiến các dịch lỏng bị dồn ngược vào lại phổi. Đây chính là lý do người bị phù phổi thường hay gặp các vấn đề hô hấp, ví dụ như khó thở, hụt hơi.

Nếu tình trạng khó thở trở nên nghiêm trọng hơn khi nằm xuống, khiến bạn phải thở hổn hển, da xanh xao, ho ra máu, nhịp tim nhanh hoặc không đều… bạn cần đi khám ngay lập tức.

Bệnh cơ tim

Khi mắc các bệnh cơ tim, người bệnh có thể gặp khó khăn khi bơm máu đi nuôi cơ thể. Ban đầu, bệnh cơ tim thường không gây ra triệu chứng nào quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi bệnh tiến triển nặng hơn, người bệnh có thể thấy khó thở ngay cả khi nghỉ ngơi, khó thở khi ngủ.

Ngoài ra, bệnh cơ tim còn có thể gây ra một số triệu chứng như sưng bàn chân, sưng mắt cá chân, người mệt mỏi, chóng mặt, ho khi nằm, tim đập nhanh, đau tức ngực… Nếu tình trạng khó thở khi ngủ kéo dài hơn vài phút, đi kèm với các triệu chứng khó chịu khác, bạn nên đi khám ngay lập tức.

Nhằm phòng ngừa các bệnh lý tim mạch gây ra tình trạng khó thở khi ngủ, bạn nên có một lối sống lành mạnh và bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng cho tim. Lựa chọn sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn giảm tình trạng khó thở, mệt mỏi, đau thắt ngực, đặc biệt giảm khó thở khi ngủ và có giấc ngủ ngon hơn mỗi tối. Bạn nên ưu tiên lựa chọn thực phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên tạp chí quốc tế để đảm bảo hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị.

Vi Bùi H+ (Theo Webmd)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng, đăng tải trên tạp chí quốc tế cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, phù, đau tim, đau thắt ngực, giảm cholesterol toàn phần trong máu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch