Nhịp tim nhanh 110 lần kèm hồi hộp khó thở mất ngủ điều trị thế nào?

Nhịp tim quá nhanh gây hồi hộp, khó thở và mất ngủ

Rối loạn nhịp tim ở trẻ em và những điều cha mẹ cần biết

Rối loạn nhịp tim nhanh trên thất: Một nguyên nhân làm tim đập nhanh

4 nguyên nhân có thể gây ra cơn rối loạn nhịp tim

Các nguyên nhân gây tim đập nhanh, khó thở thường gặp nhất

Chào bạn,

Với mức nhịp tim 110 lần/phút như hiện nay của bạn được xem là nhịp tim nhanh, có thể bắt nguồn do căng thẳng, stress hoặc rối loạn thần kinh tim. Đó là lý do bác sỹ chưa cho dùng thuốc mà ưu tiên điều chỉnh lối sống. Vì vậy, trước mắt bạn cần áp dụng lối sống lành mạnh để ổn định nhịp tim hiệu quả và ngủ ngon hơn:

Những điều bạn nên làm:

- Nên đi ngủ trước 11h đêm, ngủ đủ 6 - 8 tiếng,

- Ăn uống khoa học, lành mạnh, tăng cường các thực phẩm như ngũ cốc, đậu, rau xanh, củ quả nhiều màu, trái cây có múi, cá, thịt nạc, sữa chua ít béo… sẽ giúp ổn định nhịp tim hiệu quả.

- Tập thư giãn bằng các biện pháp như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ, đạp xe, bơi lội, nghe nhạc, xem hài, đọc sách, giải trí…… để trấn tĩnh hệ thần kinh và giảm tính kích thích của hệ thần kinh tim.

- Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ Khổ Sâm: Nghiên cứu khoa học cho thấy Khổ Sâm có thể điều hòa hệ thống thần kinh tim, giảm tính kích thích cơ tim, nhờ đó giúp bạn ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp trống ngực, khó thở hiệu quả hơn. Thực tế, đã có rất nhiều người bệnh rối loạn nhịp tim sử dụng giải pháp này và thấy sức khỏe cải thiện tốt. Bạn có thể xem chia sẻ của họ trong bài viết sau: Tại đây.

Những điều bạn nên tránh:

- Tránh lo lắng, căng thẳng.

- Không nên ăn quá no trước khi đi ngủ.

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia, trà đặc… bởi trên đây là những yếu tố làm tim đập nhanh, hồi hộp.

Nếu sau một thời gian áp dụng các biện pháp kể trên mà nhịp tim vẫn chưa ổn định, bạn hãy đi khám lại để được bác sỹ chỉ định điều trị phù hợp.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm - Hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp

sản phẩm dùng cho người từ 7 tuổi trở lên, bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng