5 các tự nhiên chữa mụn rộp ngay tại nhà

Biện pháp tự nhiên giúp bạn đối phó hiệu quả với mụn rộp

Điều trị herpes theo phương pháp cổ truyền của Ấn Độ

Cách đơn giản trị bệnh mụn rộp

Thực phẩm trị bệnh mụn rộp vùng kín

Bé 14 tháng tuổi bị nhiễm virus Herpes cả đời vì bị người lạ hôn

Sữa

Sữa chứa immunoglobins và các acid amin L-lysine, giúp hỗ trợ quá trình chữa bệnh. Tất cả việc bạn cần làm là nhúng một chút bông y tế trong sữa và thoa nó vào các khu vực bị ảnh hưởng.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có tính kháng khuẩn, có thể giúp tiêu diệt virus xung quanh khu vực bị mụn rộp. Sử dụng tinh dầu bạc hà trực tiếp lên vùng mụn rộp sẽ giúp quá trình chữa lành vết thương trở nên nhanh hơn.

Tía tô đất

Tía tô đất có tính kháng ​​viêm, có thể làm giảm thời gian chữa lành các vết thương và ngăn chặn mụn rộp lây lan ra các vùng da khác trên cơ thể. Bạn có thể gĩã nhuyễn lá tía tô đất rồi đắp nó vào các khu vực bị ảnh hưởng.

Gel nha đam

Thoa gel nha đam vào khu vực bị mụn rộp cũng có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của nha đam đã được chứng minh là mang lại hiệu quả trong việc điều trị các vết thương như mụn rộp.

Đá lạnh

Sử dụng đá lạnh cũng có thể giúp làm giảm viêm và sự khó chịu do mụn rộp gây ra. Bạn có thể dùng đá lạnh để chườm trực tiếp lên các vùng da bị mụn rộp để làm giảm đau nhức và khó chịu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu