Bệnh nhân vẩy nến cần điều chỉnh chế độ ăn như thế nào?

Bệnh vẩy nến xảy ra do tế bào da tăng sinh quá mức

6 yếu tố môi trường làm tái phát vẩy nến

Người mắc bệnh vẩy nến có nên uống rượu, bia?

Bệnh vẩy nến – Vì đâu nên nỗi?

Người bị vẩy nến có mắc kèm các bệnh khác không?

Kim Kardashian vẫn xuất hiện tự tin và xinh đẹp dù mắc vẩy nến

Mục tiêu của việc điều trị vẩy nến thường là làm chậm quá trình tái tạo tế bào da, giảm viêm… Một số điều chỉnh cho cơ thể cũng như chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp hỗ trợ mục tiêu này, bao gồm: 

Ăn theo chế độ ăn tốt cho tim

Những người bị bệnh vẩy nến thường có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch. Do đó, cần chú ý kiểm soát cân nặng, áp dụng chế độ ăn tốt cho tim: Những thực phẩm ít cholesterol và hạn chế chất béo no trong mỡ động vật.

Ăn chế độ ăn chống viêm

Có thể giảm bớt tình trạng viêm trong cơ thể bằng cách ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, beta-carotene, acid béo omega-3, vitamin E.

Một số loại thực phẩm giúp giảm bớt tình trạng viêm trong cơ thể

Bạn có thể dễ dàng bổ sung thực phẩm này bằng các loại trái cây tươi có màu sắc bắt mắt, những loại hạt, cá… Ngoài ra, cũng cần giảm lượng thực phẩm chứa nhiều chất béo, thực phẩm tinh chế vì chúng làm gia tăng tình trạng viêm trong cơ thể.

Giảm cân

Một số nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa căn bệnh béo phì và triệu chứng vẩy nến. Điều này xảy ra do những tế bào mô mỡ trong da kích thích sản sinh ra các protein gây viêm. Trong trường hợp này, việc giảm cân sẽ giúp giảm bớt tình trạng viêm ở bệnh nhân vẩy nến.

Bên cạnh chế độ ăn, người bị vẩy nến có thể sử dụng sản phẩm gì? 

Để hỗ trợ điều trị vẩy nến một cách toàn diện, người bệnh nên sử dụng thêm những sản phẩm thảo dược giúp tẩy sạch vẩy nến, dưỡng da, làm mềm mịn da. Đặc biệt là sản phẩm chứa thành phần chính từ chitosan (chiết xuất có trong vỏ tôm, cua, giáp xác…), cùng các thảo dược khác như phá cố chỉ, lá sòi, ba chạc… Sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả, giúp tái tạo da, dưỡng ẩm tự nhiên cho da và kháng khuẩn, giảm viêm ngứa mà không gây kích ứng da, giúp da dẻ mịn màng, sạch vẩy.

Duy trì sử dụng thường xuyên sản phẩm thảo dược này, cùng với áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, bạn sẽ không còn phải lo lắng vì bệnh vẩy nến!

Hoài Thương H+

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua…
kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu