Nhóm máu cổ xưa giúp ngăn ngừa Alzheimer

Liệu có sự khác biệt trong nhóm máu khiến cho con người tránh được căn bệnh Alzheimer?

Cha mẹ mắc Alzheimer, con cái là người kế tiếp?

Sắp có cách trị Alzheimer?

Thạch tùng răng cưa - Cây thuốc quý chữa bệnh Alzheimer

Mắc Alzheimer vì ham mê video game

Nhóm máu O chiếm 44% dân số thế giới là nhóm máu cổ xưa nhất và cũng là nhóm máu đóng vai trò quan trọng nhất trong phát triển hệ thần kinh, giảm nguy cơ suy giảm nhận thức ở người.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng những, người sở hữu nhóm máu O có nhiều chất xám hơn người nhóm máu khác ở sau tiểu não. Những người có nhóm máu A, B, hoặc AB có khối lượng chất xám nhỏ hơn ở vùng thái dương và viền của não bộ, bao gồm cả vùng hồi cá ngựa bên trái. Đó cũng là phần sớm nhất của não bị phá huỷ bởi căn bệnh mất trí nhớ tuổi già (Alzheimer).

GS. Matteo DeMarco - tác giả của nghiên cứu, Đại học Sheffield, Anh, cho biết: "Điều này có nghĩa là, những người có nhóm máu O có thể bảo vệ bản thân khỏi những căn bệnh làm suy giảm thể tích trong vùng thái dương và vùng trung thái dương của não như Alzheimer".

Các nhà nghiên cứu hy vọng họ sẽ tìm ra cơ chế sinh học của hiện tượng này để ứng dụng cho phòng ngừa bệnh Alzheimer, một trong những nỗi sợ hãi hàng đầu của người già, đến nay vẫn chưa có cách điều trị nào hiệu quả.

Tiêu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh