7 cách làm dịu cơn đau nhức răng chỉ trong "nháy mắt"

Những cách làm dịu cơn đau nhức răng ngay tại nhà

Đau răng có nên ăn thịt gà?

Mẹo nhanh trị đau răng khẩn cấp

Cách đơn giản giúp giảm đau răng hiệu quả

Uống rượu vang đỏ có thể ngừa sâu răng

Muối

Pha muối với nước để súc miệng có thể giúp bạn đối phó với tình trạng đau răng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một cốc nước ấm rồi thêm vào một thìa muối và khuấy đều cho đến khi muối tan hết trong nước. Nước súc miệng tự chế này cũng có thể giúp bạn chống lại các vi khuẩn trong khoang miệng, chống hôi miệng. 

Hạt tiêu

Ngoài việc là một thành phần gia vị tuyệt vời cho các món ăn, hạt tiêu cũng có thể giúp bạn đối phó với các cơn đau nhức răng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hạt tiêu bằng nhiều cách khác nhau để làm dịu cơn đau răng.

Chẳng hạn, nghiền một ít hạt tiêu đen rồi thêm vài giọt nước để làm thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này vào vùng đau rồi giữ nguyên trong vài phút để làm dịu cơn đau. Ngoài ra, bạn có thể trộn muối với hạt tiêu xay và thoa đều lên các răng bị đau để làm dịu cơn đau nhanh chóng.

Đinh hương

Thành phần này được cho là giải pháp hiệu quả nhất để đối phó với tình trạng đau nhức răng. Đinh hương có tính chất kháng khuẩn, chống viêm và là loại thuốc gây mê giúp chống lại các cơn đau hiệu quả. Bạn có thể sử dụng đinh hương theo nhiều cách khác nhau để làm giảm đau răng. Chẳng hạn, lấy một vài nụ hoa đinh hương khô cho vào miệng nhai và ngậm trong khoang miệng. Sau một vài phút đinh hương sẽ mềm, tình dầu từ trong đinh hương sẽ tiết ra và hòa vào nước bọt gây tê, giúp bạn giảm đau nhức răng nhanh chóng.

Đinh hương là giải pháp hiệu quả nhất để đối phó với tình trạng đau nhức răng

Bạn cũng có thể nghiền nát một vài nụ đinh hương và thêm vào một vài giọt dầu olive. Áp dụng hỗn hợp này trực tiếp lên răng bị đau để làm giảm cơn đau. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu đinh hương để làm dịu cơn đau răng nhanh chóng bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào một chút bông y tế rồi thoa lên các răng bị đau. Trong vòng vài phút bạn sẽ có cảm giác tê trong miệng và cơn đau cũng từ đó biến mất.

Tỏi

Do có tính chất kháng khuẩn nên gia vị này có thể giúp làm giảm đau răng hiệu quả. Bóc 1 - 2 nhánh tỏi sống và nhai nát trong miệng để làm dịu các cơn đau nhức răng. Trong trường hợp bạn đau tới mức không thể nhai thì đập dập vài nhánh tỏi và thêm một chút muối rồi đắp hỗn hợp này vào răng để làm dịu cơn đau.

Hành tây

Đặt một miếng hành tây vào răng bị đau, nó có thể làm giảm đau bằng cách giết chết các vi khuẩn gây nhiễm trùng nhờ đặc tính kháng khuẩn của nó. Nhai hành tây sống cũng có thể giúp bạn đạt được kết quả tương tự. 

Baking soda

Lấy một miếng gạc bông, nhúng vào nước rồi rắc baking soda lên miếng gạc bông và đặt nó trong miệng của bạn, hoặc ở giữa má và nướu răng, hoặc đặt trực tiếp vào răng bị đau. Ngậm kín miệng một lúc trước khi súc miệng với nước sạch để làm dịu cơn đau răng nhanh chóng. 

Bột nghệ

Lấy một nhúm bột nghệ thoa trực tiếp lên chỗ răng đau để giảm đau tức thời. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt nước cốt chanh vào bột nghệ rồi dùng một ngón tay sạch, hoặc dùng bông y tế để thoa đều hỗn hợp này lên các răng bị đau nhức.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp