Những loại đồ ăn gây ra cơn đau nửa đầu

Cơn đau nửa đầu thực sự khó chịu

6 cách đơn giản giúp giảm đau đầu hiệu quả tức thì

5 loại trà thảo dược có thể làm giảm đau đầu hiệu quả

Nguyên nhân nào khiến bạn vừa bị đau đầu, vừa bị đau cổ?

Chế độ ăn uống góp phần quan trọng trong việc gây ra cơn đau nửa đầu. Hãy xem những gì bạn đang ăn có nằm trong danh sách dưới đây không.

Phô mai để lâu

Phô mai có chứa hợp chất tyramine, được hình thành khi protein bị phá vỡ. Tyramine được biết là gây ra chứng đau nửa đầu. Khi phô mai để lâu, chúng càng có hàm lượng tyramine cao. Mozzarella, parmesan, swiss, gorgonzola, muenster, phô mai xanh và cheddar là một số loại phô mai có tyramine cao.

Chocolate

Chocolate thường được cho la có liên quan đến chứng đau nửa đầu - khoảng 22% những người bị đau nửa đầu đã ăn chocolate. Chocolate có chứa tyramine.

Rượu

Sulfites có trong rượu có thể là nguyên nhân gây ra cơn đau đầu. Đồ uống có cồn có hàm lượng sulfite cao hơn cũng làm tăng khả năng bị đau nửa đầu. Uống rượu cũng có thể dẫn đến mất nước, là tác nhân gây đau đầu.

Thực phẩm chế biến sẵn

Nitrat và nitrit được sử dụng làm chất bảo quản trong nhiều loại thịt chế biến như thịt xông khói, xúc xích… Những chất bảo quản này làm phồng mạch máu, gây đau đầu ở một số người.

Thịt chế biến sẵn chứa nhiều nitrat và nitrit gây đau đầu

Bột ngọt

Bột ngọt có trong thực phẩm như phô mai, cà chua, chiết xuất đậu nành, nó cũng được thêm vào một số loại thực phẩm để tăng hương vị. Bột ngọt cũng gây ra cơn đau nửa đầu.

Một số loại trái cây

Một số loại trái cây lành mạnh như bơ, chuối, cam quýt cũng chứa tyramine, gây ra chứng đau nửa đầu ở một số trường hợp.

Caffeine

Caffeine được tìm thấy trong các thực phẩm phổ biến như cà phê, chocolate và trà. Caffeine có thể không phải là tác nhân trực tiếp gây đau đầu nhưng nếu bạn thường xuyên tiêu thụ một lượng lớn, bạn có thể bị hội chứng “đau đầu do thiếu caffeine”.

Bạn có thể tiêu thụ khoảng 200mg caffeine mỗi ngày mà không gặp vấn đề gì. Nhưng, nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, tốt nhất nên tránh sử dụng chúng quá thường xuyên.

Trịnh Tây H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp