Người thường xuyên đau nửa đầu có nguy cơ cao bị khô mắt

Người mắc chứng đau nửa đầu có nguy cơ mắc bệnh khô mắt cao hơn

Cách giảm triệu chứng khô mắt tự nhiên

Những cách khắc phục hội chứng khô mắt, mỏi mắt

Liệu bạn có đang mắc phải hội chứng khô mắt?

Những cách tự nhiên điều trị khô mắt hiệu quả

Chứng khô mắt xảy ra khi quá trình tiết nước mắt không đủ hoặc nước mắt bốc hơi quá nhanh. Chứng bệnh này thường gặp ở người lớn tuổi, tuy nhiên ngày nay số người trẻ bị khô mắt đang tăng lên nhiều hơn. 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới từ 65 tuổi trở lên mắc chứng đau nửa đầu có nguy cơ mắc bệnh khô mắt cao gấp đôi. Nguy cơ này ở phụ nữ cùng độ tuổi là 2,5 lần.

Các nhà nghiên cứu cho biết, mối liên quan giữa chứng đau nửa đầu và khô mắt được tìm thấy nhiều hơn ở người cao tuổi, đặc biệt là đối với phụ nữ do thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh, uống thuốc tránh thai hoặc trong thời kỳ mang thai.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 73.000 người lớn bị đau nửa đầu. Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí JAMA Ophthalmology cho thấy, có 8 - 34% người trưởng thành có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh khô mắt.

Mối liên hệ giữa chứng đau nửa đầu và mắt khô chưa được nghiên cứu khoa học nào chứng minh, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng cả hai tình trạng này liên quan đến chứng viêm.

Ngoài ra, các yếu tố sức khỏe khác như viêm khớp dạng thấp, đái tháo đường, các vấn đề về tuyến giáp, tiếp xúc với khói bụi, khí hậu khô và sử dụng kính áp tròng quá lâu... cũng có thể dẫn đến khô mắt.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt