Những sai lầm trong chế độ ăn uống gây mụn trứng cá

Chế độ ăn uống không hợp lý có thể gây mụn trứng cá

Những điều cần biết về mụn nội tiết

Những quan niệm sai lầm về mụn trứng cá bạn nên ngừng tin

Có nên bôi gel Subạc vào mụn nước thay hồ nước?

Mụn trứng cá đỏ bôi kem thảo dược Azacné có cải thiện?

Quá nhiều bã nhờn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da và dẫn đến mụn trứng cá. Dầu thừa trên da cũng là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn gây viêm phát triển. Bã nhờn trên da sẽ được sản xuất nhiều khi nội tiết tố trong cơ thể thay đổi hoặc mức độ độc tố trong máu tăng cao (do chế độ ăn uống không hợp lý). 

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể tiếp xúc trực tiếp với mạch máu. Do đó, ngay cả khi bạn đã áp dụng các phương pháp khác nhau để trị mụn, thì độc tố trong máu cao cũng có thể ảnh hưởng đến mụn và làm tình trạng mụn tồi tệ hơn. 

Người có làn da dầu dễ bị mụn trứng cá

Do vậy, "chìa khóa" để giúp da khỏe mạnh, hết mụn là thay đổi chế độ ăn uống. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên tránh để giảm mụn trứng cá. 

Thực phẩm chế biến: Tránh các loại thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn như khoai tây chiên và bánh mì kẹp thịt.... Bạn cũng nên tránh các loại dầu ăn có chứa nhiều acid béo omega-6 như dầu ngô, dầu đậu nành, dầu hạt bông vì những loại dầu này thúc đẩy tình trạng viêm ở da và làm trầm trọng tình trạng mụn. 

Bơ động vật và bơ thực vật: Bơ động vật và bơ thực vật có chứa những chất béo có hại cho da. Để giảm mụn trứng cá, thay vì dùng bơ, bạn có thể dùng mứt trái cây hoặc phomai để thay thế. 

Bơ động vật và bơ thực vật đều có thể gây mụn trứng cá

Trứng: Mặc dù ăn trứng gà có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu bạn ăn trứng không đúng cách thì nó có thể khiến mặt bạn nổi mụn. Da bạn sẽ bị mụn nếu bạn ăn quá nhiều trứng, do vậy khi ăn trứng bạn nên theo dõi xem da có thay đổi gì không. Nếu bị mọc mụn, bạn nên giảm ăn trứng. 

Thực phẩm nhiều đường: Đường và đồ ăn chứa nhiều đường như bánh ngọt, kẹo... làm tăng sản xuất insulin gây ra tình trạng dầu dư thừa trên da. Khi đó, các tế bào chết cũng như vi khuẩn trên da sẽ gia tăng, gây bít tắc lỗ chân lông. Da nhờn cũng chính là nguyên nhân khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn. 

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu