6 cách đơn giản ngăn ngừa mồ hôi nhiều

Mồ hôi nhiều có thể ảnh hưởng đến học tập và sinh hoạt

7 loại thực phẩm không ngờ khiến bạn bị mồ hôi nhiều

Cách đơn giản để hạn chế mồ hôi và mùi cơ thể

Làm thế nào để điều trị mồ hôi nhiều trên trán?

Đổ mồ hôi quá mức có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh

Áp dụng chất chống mồ hôi

Có rất nhiều chất chống mồ hôi được thiết kế đặc biệt cho bàn tay, bàn chân, nách. Chất chống mồ hôi sẽ ngăn chặn tạm thời việc cơ thể tiết mồ hôi. Chất chống mồ hôi theo toa chứa 30 - 45% nhôm clorua trong khi chất chống mồ hôi bình thường có từ 10 - 25% thành phần hoạt chất này. Bạn có thể bôi xoa các chất chống mồ hôi dưới cánh tay trước khi đi ngủ. Mồ hôi thường ra ít hơn vào ban đêm khi đang nghỉ ngơi, vì vậy bạn không được rửa bằng nước ít nhất 8 tiếng bởi nó cần có thời gian để hấp thu vào lỗ chân lông. Hiệu quả sẽ tăng lên khi bạn tiếp tục sử dụng vào sáng hôm sau.

Chất chống mồ hôi giúp ngăn chặn mồ hôi

Tuy nhiên bạn cần phân biệt chất chống mồ hôi và chất khử mùi vì chúng có công dụng khác nhau. Nhiều người nghĩ rằng, sử dụng lăn khử mùi hàng ngày ở vùng dưới cánh tay có thể ngăn cản cả mùi và mồ hôi. Thực tế không phải vậy, các sản phẩm khử mùi chỉ chứa các tác nhân kháng khuẩn hoặc nước hoa để “che giấu” tạm thời mùi hôi cơ thể. Ngược lại, những chế phẩm chứa đồng thời chất chống mồ hôi kết hợp với chất khử mùi sẽ tác động được theo hai mục tiêu: Ngăn cản bài tiết mồ hôi trên bề mặt da và ức chế vi khuẩn gây mùi cơ thể. 

Mặc quần áo có chất liệu thoáng mát

Chất liệu vải của mùa Đông và mùa Hè hoàn toàn khác nhau. Mùa Đông, bạn có thể chọn loại quần áo làm từ vải tự nhiên, chẳng hạn như bông, len, gai, tơ tằm hoặc vải lanh, thường được dệt nới lỏng hơn sợi tổng hợp, thông thoáng khí. Đồng thời, chúng hấp thụ độ ẩm tốt, ngăn ngừa vi khuẩn bám trên mồ hôi và gây ra mùi hôi. Trong những ngày Hè nóng nực, chất liệu vải nhẹ, thoáng mát lại được ưu tiên hàng đầu. Chẳng hạn như vải cotton mềm mại, vải voan.

Người bị mồ hôi nhiều nên chọn quần áo thấm hút mồ hôi

Xoa một số loại bột lên tay

Một số loại bột có khả năng giảm sự xuất hiện của mồ hôi tay, chúng rất có ích khi bạn tham gia những hoạt động hàng ngày như nâng tạ, nhảy dây hoặc các công việc đòi hỏi phải nắm chặt. Chỉ cần rắc một chút phấn rôm lên lòng bàn tay, chúng sẽ nhanh chóng thấm hút hết mồ hôi. Đây là công cụ rất dễ kiếm, tiện lợi và hơn hết cũng rất an toàn nữa. Ngoài ra, baking soda hay bột ngô cũng hấp thu tốt mồ hôi và đều dễ tìm ngay trong nhà. Tuy nhiên, nếu áp dụng theo cách này, các bạn cần nhớ rửa tay trước khi ăn một thứ gì đó nhé.

Cho tay nghỉ ngơi

Những người làm công việc như đánh máy, xây dựng thường phải sử dụng bàn tay rất nhiều. Bạn nên để đôi tay được nghỉ ngơi hoặc làm việc khác tránh sử dụng nhiều đến đôi bàn tay để cơ thể có thể điều chỉnh nhiệt độ. Nên lau tay bằng vải mềm để giảm bớt mồ hôi tay.

Người làm công việc đánh máy nên để bàn tay nghỉ ngơi nhằm giảm tiết mồ hôi

Làm mát tay

Đối với những người mắc chứng bệnh ra mồ hôi tay thì việc rửa tay thường xuyên là rất tốt. Khi mồ hôi tiết ra quá nhiều, hãy rửa sạch và lau khô sau đó. Bạn hãy lưu ý sử dụng nước không kèm theo xà phòng, bởi chúng sẽ khiến da tay bị khô khi làm sạch liên tục. Một số loại nước rửa tay có chứa cồn (không kháng khuẩn) rất có ích trong việc giảm tình trạng này khi bạn không thể ra ngoài. Chiếc khăn nhỏ hay khăn giấy cũng là một gợi ý không tồi cho việc loại bỏ mồ hôi tay nhanh chóng - trong tình huống bạn cần bắt tay với ai đó.

Luôn mang theo khăn tay

Mang theo một chiếc khăn tay bên người sẽ giúp bạn lau khô mồ hôi bất kỳ khi nào tay bị đổ nhiều mồ hôi. Một chiếc khăn bằng cotton là sự lựa chọn hợp lý cho bạn vì nó hút ẩm tốt. 

Sử dụng thảo dược

Việc sử dụng thảo dược để trị bệnh mồ hôi nhiều như Thiên môn đông, Sơn thù du có thể đáp ứng tốt với nhiều trường hợp, giảm được mồ hôi ở bàn chân, tay hoặc nhiều vị trí khác. Năm 2013, Viện Dược liệu tại trường Đại học Bundelkhand, Jhansi, Ấn Độ đã công bố kết quả nghiên cứu về Thiên môn đông có khả năng tác động lên hệ thống cholinnergic, làm ổn định chức năng của hệ thần kinh thực vật, điều hòa thân nhiệt và làm mát cơ thể nên giúp làm giảm mồ hôi. Sơn thù du có thể làm se khít lỗ chân lông, ngăn cản mồ hôi bài tiết ra ngoài quá mức.

Thùy Trang H+ (Theo Wiki How)

 

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị mồ hôi nhiều



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết