Sử dụng tia UVC ở mức thấp có thể giết chết virus cúm?

Trẻ em là đối tượng dễ bị lây nhiễm virus cúm, do hệ miễn dịch đang phát triển

Bị ho, cảm lạnh và cảm cúm khi mang thai, phải làm gì?

Bí kíp chăm sóc người ốm mà không bị lây bệnh

Có nên làm "chuyện ấy" khi bị cảm lạnh, cảm cúm không?

Ăn gì, uống gì để nhanh khỏi cảm cúm?

Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng tia UVC mức xa trên không gian công cộng có thể làm giảm tình trạng cúm theo mùa và sẽ không xảy ra đại dịch cúm. GS.David J. Brenne, Đại học Columbia (Mỹ), tác giả nghiên cứu cho biết: "Nếu kết quả của chúng tôi được kiểm chứng và được phép thực hiện thì việc sử dụng tia UVC ở mức thấp ở những nơi công cộng sẽ là một phương pháp an toàn và hiệu quả để hạn chế sự lây lan của các vi khuẩn trong không khí". 

Siêu vi khuẩn lan truyền từ người này sang người khác thông qua nước bọt thông qua việc hắt xì hơi, ho, nói chuyện... nghiên cứu đã kiểm tra tia UVC ở mức xa có thể giết chết virus cúm trong không khí.  

Trong nghiên cứu, virus cúm H1N1 đã bị giết chết khi đưa tia UVC ở mức xa 222 nm trong phòng thí nghiệm thử nghiệm. Một phòng thí nghiệm đối chứng có chứa virus cúm, nhưng không được chiếu tia UVC. Cụ thể, tia UVC mức xa giết chết virus cúm với hiệu quả tương đương với tia UV  thông thường.

Brenner cho biết: "Tia UVC ở mức xa không ảnh hưởng đến da cũng như mắt của chúng ta. Vì thế, nó không phải là mối nguy hiểm cho sức khoẻ con người".

Thịnh Nguyễn (Theo Thehealthsite )
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm