Thảo dược thiên nhiên cho bệnh nhân viêm phổi

Các triệu chứng khó chịu do viêm phổi ở người cao tuổi có thể giảm bớt nhờ thảo dược

Khó khăn khi điều trị viêm phổi ở người già

Những sai lầm phổ biến mắc phải khi chăm sóc người già bị viêm phổi

Tăng sức đề kháng "thổi bay" viêm phổi ở người già

Viêm phổi ở người già: Dấu hiệu cần đi khám ngay

Tỏi

 Một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để điều trị viêm phổi là bổ sung nhiều tỏi vào chế độ ăn hàng ngày. Tỏi có đặc tính kháng sinh tự nhiên, có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại trong cơ thể.

Tỏi có thể giúp giảm triệu chứng viêm phổi

Nghệ

Nghệ hoặc nghệ tây (saffron) có chứa những thành phần dược liệu được đánh giá rất hiệu quả trong điều trị bệnh viêm phổi. Khi kết hợp nghệ với cỏ cà ri, hạt tiêu đen và gừng, hiệu quả chống viêm phổi càng tốt.

Gừng

Trên thực nghiệm, gừng có tác dụng chống co thắt cơ trơn, chống dị ứng, kháng histamin, chống viêm và giảm ho. Hoạt chất cineol trong gừng có tác dụng diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh.

Húng quế

Các chuyên gia thường khuyến khích người bị viêm phổi dùng lá húng quế để điều trị viêm phổi. Loại thảo dược này có công dụng tiêu diệt tất cả các vi khuẩn có hại trong cơ thể. Để mang lại hiệu quả, bạn nên nhai lá hoặc dùng nước ép húng quế, kết hợp với hạt tiêu đen sáu lần mỗi ngày.

Uống nước giàu kali

Ngoài chế độ ăn, bạn nên bổ sung nước giàu kali bằng công thức đơn giản: 4 củ tỏi, 2 củ cải, 2 củ cà rốt, 2 nhánh cần tây và một chút mùi tây ép nước uống. Kali giúp phục hồi tổn thương các mô trong phổi. Nếu bị bệnh tim, bạn không nên dùng phương pháp này.

Nước ép cà rốt

Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn lợi cho phổi của bạn. Các chuyên gia cho biết, uống một ly nước ép cà rốt mỗi ngày rất hiệu quả trong điều trị bệnh viêm phổi nhờ vào lượng vitamin A cao chứa trong đó.

Vitamin C

Các nghiên cứu cho thấy, vitamin C mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bị viêm phổi. Để bổ sung đủ lượng vitamin C cho cơ thể, bạn nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C như dâu tây, ổi, cà chua… trong chế độ ăn hàng ngày.

Việc uống đủ nước rất quan trọng đối với người bị viêm phổi. Vì cơ thể đủ nước sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc khắc phục bệnh viêm phổi.

Để nâng cao hiệu quả của các thảo dược này, bạn nên lựa chọn cho bệnh nhân các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các thảo dược này. Bạn cũng cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalalternativeremedy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp