5 triệu chứng thường gặp sau khi bị chấn thương đầu

Triệu chứng thường gặp sau khi bị chấn thương đầu

Nên làm gì khi trẻ bị ngã chấn thương đầu?

Trẻ chấn thương đầu vì té võng

Chấn thương đầu gây nguy hiểm lâu dài

Làm gì khi trẻ bị chấn thương đầu?

Nhức đầu

Một trong những triệu chứng đầu tiên và phổ biến nhất mà bạn có thể gặp sau chấn thương ở đầu hoặc va đầu vào cửa, tường là tình trạng đau nhức đầu. Trong một số trường hợp, bạn chỉ có thể cảm thấy một áp lực nhẹ ở đầu sau khi bị thương.

Nôn

Cứ 10 người thì sẽ có 1 người bị ói mửa ít nhất 1 lần sau khi bị chấn thương ở đầu. Ói mửa thường do chấn thương ở đầu và không ảnh hưởng đến não. Tuy nhiên, nôn mửa kéo dài và thường xuyên là một tình trạng đáng lo ngại và cần được chăm sóc y tế khẩn cấp.

Nhầm lẫn

Đây là một triệu chứng tâm lý do sự xáo trộn và chấn động nhẹ trong mạch thần kinh sau khi bạn chấn thương đầu. Bạn sẽ có thể bị nhầm lẫn hoặc có cảm giác như thể đang trong sương mù sau khi bị chấn động.

Ù tai

Trong một số trường hợp khi mạch thần kinh bị chấn động do chấn thương ở đầu, bạn sẽ có cảm giác ù tai và khó chịu. Tuy nhiên, nếu tình trạng này không giảm đi ngay sau đó thì bạn cần tham khảo ý kiến các bác sỹ để được kiểm tra kỹ hơn.

Chóng mặt

Chóng mặt cũng là một triệu chứng phổ biến sau khi bạn bị chấn thương ở đầuTuy nhiên, nếu bạn cảm thấy chóng mặt và kèo theo tình trạng đau đầu nghiêm trọng thì cần tham khảo ý kiến bác sỹ ngay lập tức để được theo dõi kịp thời.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh