Uống cà phê quá nhiều, coi chừng điếc!

Uống quá nhiều cà phê có thể gây điếc vĩnh viễn?

Nguy cơ điếc tai khi sử dụng viagra liều cao

Nghe kém, tai điếc dễ bị mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

Giải pháp nào cho người bị ù tai, suy giảm thính lực?

Lược sử máy trợ thính - "bạn thân" của người bị điếc tai, nghe kém

Nguy cơ bị điếc khi dùng mũ len gắn hộp âm thanh

Caffeine ảnh hưởng tiêu cực đến thính giác 

Uống cà phê giúp làm dịu đầu óc và bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều loại đồ uống này có thể góp phần “tàn phá” thính giác của bạn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học McGill (Anh), tiêu thụ quá nhiều caffeine (thành phần trong cà phê) khiến thính giác khó hồi phục sau tổn thương tạm thời. “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, việc tiếp xúc với tiếng ồn lớn cùng với tiêu thụ 25mcg/kg caffeine mỗi ngày, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thính giác”, Tiến sỹ Faisal Zawawi cho biết.

“Khi tiếp xúc với tiếng ồn lớn, có thể gây suy giảm thính lực tạm thời. Quá trình này thường hồi phục trong vòng 72 giờ đầu tiên sau khi tiếp xúc với tiếng ồn, nhưng nếu các triệu chứng không giảm thì có thể gây điếc tai vĩnh viễn”, Tiến sỹ Zawawi bổ sung.

Tiêu thụ quá nhiều caffeine ảnh hưởng tiêu cực đến thính giác!

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên động vật, bằng cách cho chúng tiếp xúc với tiếng ồn ở ngưỡng 110dB (tương tự tiếng ồn ở một buổi hòa nhạc lớn) trong vòng 1 giờ. Trong đó,  ½ số động vật thử nghiệm được tiêu thụ caffein thường xuyên, ½ còn lại thì không.

Sau ngày đầu tiên, không có khác biệt về sự phục hồi thính giác giữa 2 nhóm. Nhưng chỉ sau 8 ngày, nhóm động vật tiêu thụ nhiều caffeine bị điếc đáng kể so với nửa còn lại.

Theo khuyến cáo, lượng caffeine tối đa mỗi người nên tiêu thụ là 3mgr/kg mỗi ngày, tương đương 225gr cà phê. Tuy nhiên, nhiều loại nước ngọt và đồ uống có gas cũng có chứa hơn 200mgr caffeine/lon.

Tiêu thụ lượng caffeine hợp lý và sử dụng thảo dược – Cách đơn giản giúp bạn tránh xa điếc tai 

Như nghiên cứu trên đã cho thấy, nếu tiêu thụ caffeine quá liều khuyến cáo thì nguy cơ điếc tai sẽ càng cao. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe thính giác khỏe mạnh, mỗi cá nhân chỉ nên sử dụng lượng caffeine hợp lý.

Nếu việc uống cà phê khiến cho khả năng nghe của bạn bị suy giảm, bạn có thể sử dụng bổ sung sản phẩm thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên. Hiện nay, tiêu biểu cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, đan sâm, thục địa… Sản phẩm có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh thính giác, tăng cường lưu thông máu, cải thiện thính lực, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa điếc tai, suy giảm thính lực một cách hiệu qủa.

Để có một thính giác khỏe mạnh tận hưởng cuộc sống, bạn hãy hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn và không uống quá nhiều cà phê, đồng thời đừng quên sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày nhé!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng