Vì sao bệnh nhân đái tháo đường có nguy cơ cao mắc bệnh mạch vành?

Đái tháo đường khiến người bệnh có nguy cơ cao mắc bệnh mạch vành

Làm thế nào để không mắc bệnh tim khi bị đái tháo đường?

Ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Lợi ích của lạc đối với người bệnh đái tháo đường

Nước ép trái cây không hề làm tăng lượng đường trong máu?

Sở dĩ người bệnh đái tháo đường có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch nói chung và bệnh mạch vành nói riêng, vì bệnh đái tháo đường làm tăng xơ vữa động mạch và khiến các động mạch dễ bị tắc nghẽn. Ngoài ra, lượng đường trong máu cao cũng có thể dẫn tới sự hình thành của huyết khối và khiến các động mạch bị tắc nghẽn nhiều hơn. Bệnh đái tháo đường không được kiểm soát cũng có thể gây viêm, làm tổn thương lớp niêm mạc của mạch máu.

Một nguyên nhân quan trọng khác làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành ở bệnh đái tháo đường là sự xuất hiện của các bệnh kèm theo như: Tăng huyết áp, cholesterol cao và béo phì.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Hầu hết các bệnh nhân đái tháo đường đều có lượng cholesterol xấu LDL cao và lượng cholesterol tốt HDL thấp. Thêm vào đó, họ cũng có lượng triglyceride (một loại mỡ trong máu) cao.

Có khoảng 60 - 80% người bệnh đái tháo đường bị tăng huyết áp và nguy cơ tăng huyết áp của họ cao gấp 2 - 3 lần so với những người không bị đái tháo đường.

Béo phì cũng là một bệnh phổ biến mà người đái tháo đường mắc phải. Các nhà khoa học nhận thấy, có khoảng 52% bệnh nhân đái tháo đường bị thừa cân, hoặc béo phì. Bệnh béo phì cũng có thể là yếu tố nguy cơ của các vấn đề khác như: Tăng huyết áp và cholesterol cao. Tất cả những yếu tố này đều làm tăng áp lực lên tim, khiến người bệnh có nguy cơ cao mắc bệnh mạch vành.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết