Xóa tan lo lắng khi tiền mãn kinh gõ cửa

Bất an, lo lắng là dấu hiệu thường gặp ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh

Giảm nội tiết tố - Cả cơ thể "tàn tạ"!

Mất ngủ - nỗi lo của phụ nữ tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh - Cửa ải khó mà không khổ của phụ nữ

Vì sao phụ nữ lớn tuổi thường mắc các bệnh phụ khoa?

Tại sao tiền mãn kinh ở phụ nữ gây ra lo lắng? 

Tình trạng lo lắng ở phụ nữ tiền mãn kinh có thể xuất phát từ những thay đổi trong nội tiết tố nữ. Nhưng cũng có những lo lắng chỉ đơn giản là một phản ứng của cơ thể đối với các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh như rối loạn kinh nguyệt, ngực chảy xệ, da nhăn nheo...

Ở thời kỳ tiền mãn kinh, hormone sinh dục nữ trong cơ thể bắt đầu thay đổi, dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Chính sự rối loạn này làm cho cơ chế gửi thông tin của hormone tới não và các cơ quan trong cơ thể không diễn ra như bình thường nữa. Thay vào đó nó sẽ gửi các tín hiệu lo lắng tới não bộ. Và cơ thể của bạn sẽ cần một thời gian để thích nghi với những thay đổi, đó là lý do lo lắng tiền mãn kinh xảy ra.

Thời kỳ mãn kinh, phụ nữ thường hay lo lắng

Lo lắng làm cho các vấn đề tiền mãn kinh trở nên trầm trọng hơn. Vì lo lắng căng thẳng sẽ khiến người phụ nữ khó ngủ hơn, dễ tăng cân hơn (nhất là khi gặp thêm vấn đề như rối loạn ăn uống), làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Hơn nữa, lo lắng sẽ tạo cơ hội cho các như các bệnh về tim và thận bùng phát.

Tuy vậy, tiền mãn kinh là giai đoạn tự nhiên, không thể tránh khỏi. Tất cả những gì người phụ nữ nên làm là kiểm soát và hạn chế tác dụng phụ khó chịu có thể gặp phải. 

Giảm lo lắng cho phụ nữ tiền mãn kinh

Tránh caffeine: Đồ uống chứa caffeine như cà phê sẽ không tốt cho cơ thể nhất là khi bạn đang bị căng thẳng. Việc thay thế cà phê bằng các thức uống tốt cho sức khỏe sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy tốt hơn và cải thiện đáng kể giấc ngủ của bạn.

Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục thực sự có tác dụng cải thiện sức khỏe và tinh thần rất tốt. Khi bạn tập luyện, cơ thể sẽ sản sinh ra endorphins trong não giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và thoải mái hơn. Và để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi lần và 3 lần/tuần.

Yêu bản thân hơn: Yêu thương chính những thay đổi trong cơ thể sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng với chính mình và kiểm soát cuộc sống của mình tốt hơn. Ghét chính cơ thể của mình sẽ chỉ làm tăng căng thẳng và cảm giác bế tắc trong bạn mà thôi. 

Dinh dưỡng hợp lý: Phụ nữ cần một chế độ dinh dưỡng đầy đủ ngay khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh bằng cách ăn uống đa dạng, cân đối các chất. Cân bằng chế độ dinh dưỡng, ăn uống đầy đủ các chất bổ sung vitamin B. Ngoài ra, cũng phải bổ sung calci có trong sữa, trứng, yaourt... giúp làm giảm căng thẳng. Ăn nhiều trái cây để tăng lượng magne, qua đó tăng lượng serotonin giúp giảm stress. Tránh các thức ăn có nhiều mỡ, muối, dùng nhiều thức ăn giàu kali như cam, quýt, chuối; Tránh các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá. Đặc biệt là nên bổ sung các thực phẩm giàu estrogen tự nhiên từ các loài thực vật như: Đậu nành và các thực phẩm được chế biến từ mầm đậu nành.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:

Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…

Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn

Mộc Miên H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết