Những lưu ý khi chăm sóc trẻ bị viêm amidan

Khi chăm sóc trẻ bị viêm amidan tại nhà, phụ huynh cần hạ sốt cho bé đúng cách

Cách xử trí khi viêm amidan gây đau họng, hôi miệng

Phục hồi sức khỏe sau cắt amidan hốc mủ

Những điều cha mẹ cần biết về viêm amidan cấp ở trẻ nhỏ

Bảo vệ con trước bệnh viêm amidan có mủ lúc giao mùa như thế nào?

Biến chứng viêm amidan thường gặp

Amidan là bộ phận nằm ở phía sau cổ họng, có chức năng chính là ngăn chặn sự tấn công của virus, vi khuẩn đối với cơ thể. Amidan hoạt động mạnh mẽ nhất ở trẻ nhỏ trước tuổi dậy thì, vì thế đây là độ tuổi thường bị viêm amidan nhất.

Tình trạng viêm amidan xảy ra khi amidan liên tục phải chống chọi với các tác nhân gây bệnh, dẫn đến sưng đỏ. Ngoài ra, bản chất của amidan là các ngăn, hốc nên dễ tích tụ xác vi khuẩn, tạo điều kiện thuận lợi để hình thành các ổ viêm.

Triệu chứng viêm amidan thường gặp là: Sốt cao, mệt mỏi, kém ăn; Đau họng, khô rát họng, hơi thở hôi; Amidan sưng to, đỏ, có thể xuất hiện chấm mủ hoặc màng trắng. Trường hợp amidan sưng to quá mức sẽ gây hiện tượng ngủ ngáy do amidan làm hẹp đường thở.

Amidan bị sưng viêm gây đau đớn, khiến bé khó thở, đau khi nuốt

Amidan bị sưng viêm gây đau đớn, khiến bé khó thở, đau khi nuốt

Vì hệ miễn dịch của trẻ em rất nhạy cảm nên bệnh viêm amidan dễ tiến triển nặng và chuyển thành mạn tính. Các biến chứng tại chỗ thường gặp là viêm tấy hoặc áp xe amidan. Tình trạng viêm có thể lan tới các cơ quan tai – mũi – họng dẫn tới một số bệnh như viêm tai giữa, viêm thanh quản, viêm phổi, viêm phế quản…

Nghiêm trọng hơn, viêm amidan mạn tính nếu không được điều trị kịp thời còn có thể dẫn tới biến chứng nhiễm khuẩn huyết, viêm màng ngoài tim cấp, viêm khớp…

Dấu hiệu viêm amidan trở nặng

Trong thời điểm giao mùa, phụ huynh cần giúp trẻ phòng bệnh viêm amidan bằng cách giữ gìn vệ sinh răng miệng, không để cho trẻ đưa tay vào miệng. Khi có dấu hiệu viêm amidan, hãy đưa trẻ tới phòng khám, bệnh viện uy tín để được khám và có hướng dẫn điều trị phù hợp.

Trong quá trình theo dõi tại nhà, nếu có các dấu hiệu sau, cha mẹ cần lập tức đưa trẻ đến cơ sở y tế để được xử lý kịp thời:

- Trẻ bị sốt cao (trên 39 độ) liên tục trong nhiều ngày và không giảm dù đã dùng thuốc hạ sốt.

- Amidan sưng to gây tắc nghẽn đường thở, khiến trẻ thở khó, thở khò khè.

- Amidan bị sưng khiến trẻ khó nuốt, chán ăn, bỏ bú, xanh xao, mệt mỏi.

- Trên bề mặt amidan xuất hiện những chấm hoặc mảng mủ. Amidan sưng to, niêm mạc đỏ rực, xuất huyết.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm amidan ở trẻ hiệu quả

 

Hiện nay, một xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn để bảo vệ trẻ trước các biến chứng nguy hiểm của viêm amidan là sử dụng sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như viêm amidan.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng viêm amidan. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng đang bị tổn thương, ngăn ngừa viêm họng nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên lâu dài.

Sản phẩm có mùi thơm nhẹ dịu của dược liệu nên trẻ rất dễ uống. Do đó, bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị viêm amidan, phụ huynh hãy tăng cường sức đề kháng cho con với sản phẩm cốm thảo dược mỗi ngày.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các thành phần gồm: Bán biên liên, xạ can, bồ công anh, sói rừng, vitamin C, kinh giới, cỏ lào, kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường đề kháng; giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm khản tiếng, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).

Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

tktc

Hướng dẫn sử dụng:

Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày.

Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.

Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.

Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.

Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ