Nữ giới dễ chết vì bệnh tim mạch hơn nam giới

Phụ nữ bị đau tim thường được cấp cứu muộn hơn

Nữ giới có nên tập thể hình?

Phá thai một lần, có thai khó vạn lần

Phòng ngừa vô sinh ở nữ giới với 5 nguyên tắc đơn giản

Đái tháo đường làm suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Trên thế giới, phụ nữ chiếm khoảng 52% tổng số trường hợp bị cấp cứu muộn ít nhất 15 phút khi bị nhồi máu cơ tim.

Triệu chứng đau tim ở nữ giới dễ bị nhầm lẫn

Một số liệu thống kê khác cũng cho thấy, mỗi năm có 435.000 phụ nữ Mỹ bị đau tim, khoảng 42% trong số đó đã tử vong trong khi đó con số này tương ứng ở nam giới chỉ là 24%. Điều đó có nghĩa là phụ nữ có nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim cao gần gấp đôi so với nguy cơ tử vong ở nam giới.

BS. Laxmi Mehta - GĐ Chương trình Sức khỏe tim mạch phụ nữ, Đại học bang Ohio, Mỹ, cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng chính sự chậm trễ trong việc phát hiện và điều trị có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn cho tim và dẫn đến suy tim, loạn nhịp tim gây tử vong cho nữ giới”.

Phụ nữ khó phân biệt được triệu chứng đau tim với những cơn đau thông thường là do các triệu chứng đau tim ở nữ giới không điển hình. Thần kinh tim ở nữ giới cũng có sự khác biệt so với nam giới, ngưỡng chịu đau của nữ giới cũng cao hơn.

Các triệu chứng của các cơn đau tim có thể bị nhầm lẫn với những cơn đau lưng, sự căng thẳng quá độ trong công việc. “Tuy nhiên phụ nữ có thể cảm nhận được một điều gì đó không đúng khi cơn đau tim xảy ra. Trực giác có thể cứu sống họ”, BS Malissa J. Wood – Chuyên gia tim mạch, Bệnh viện Massachusetts, Mỹ cho biết.

Tiêu Bắc H+ (Theo Huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch