Estrogen: Ổn định chức năng sinh lý, tăng ham muốn

Bổ sung estrogen giúp da dẻ mịn màng, cơ thể săn chắc

Thiếu estrogen - Các dấu hiệu cảnh báo

Thiếu hụt estrogen diễn ra ở độ tuổi nào?

Đẹp và ham muốn nhiều hơn nhờ bổ sung nội tiết tố

Giảm nội tiết tố - Cả cơ thể "tàn tạ"!

Estrogen gồm 3 nhóm hormone: Estradiol, estrol và estriol. Hàm lượng estrogen cao nhất ở phụ nữ độ tuổi dậy thì và thai kỳ, sau đó giảm sút mạnh vào thời kỳ sau sinh và mãn kinh (từ sau tuổi 35). Và cứ 10 năm thì giảm 15% cho đến khi 55 tuổi chỉ còn 10% so với thời trẻ.

Tác dụng của estrogen với cơ thể phụ nữ

Đối với vú

Làm phát triển các tuyến sữa và mô đệm của vú, khiến vú nở nang. Kết hợp với tác dụng của progesterone giúp vú săn chắc hơn.

Đối với tử cung

Làm phát triển các sợi cơ tử cung, làm tăng độ lớn, độ dài và số lượng các sợi cơ. Từ đó làm tử cung to ra, làm tăng nhạy cảm của cơ tử cung đối với oxytocin.

Sự thay đổi của nội tiết tố nữ estrogen qua các thời kỳ

Đối với niêm mạc tử cung

Kích thích phân bào, tăng sinh niêm mạc tử cung. Vì nồng độ estrogen trong máu dao động có chu kỳ nên sự phát triển của niêm mạc tử cung cũng thay đổi theo vòng kinh, dẫn đến quá trình phát triển, bong rụng và chảy máu có chu kỳ. Nếu có thêm vai trò của progesterone sự diễn biến của kinh nguyệt lại càng rõ nét.

Đối với cổ tử cung

Kích thích chế tiết chất nhầy cổ tử cung, làm chất nhầy tăng nhiều, trong và loãng. Tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng xâm nhập lên đường sinh dục trên của người phụ nữ. Cùng với đó, lỗ cổ tử cung mở rộng tạo điều kiện cho tinh trùng xâm nhập.

Đối với âm đạo

Làm phát triển biểu mô âm đạo, làm dầy thành âm đạo thông qua tác dụng duy trì, làm chậm bong các tế bào biểu mô âm đạo. Ở những phụ nữ có buồng trứng hoạt động kém gây thiếu estrogen trầm trọng, âm đạo sẽ bị teo mỏng, dễ chảy máu khi va chạm, đau rát khi quan hệ tình dục nên gây ra suy giảm ham muốn.

Khi hoạt động của buồng trứng kém, khả năng chống viêm của âm đạo cũng kém.

Đối với âm hộ

Làm phát triển môi lớn và môi nhỏ của âm hộ. Người thiếu etsrogen, các môi lớn, môi nhỏ sẽ kém phát triển. Hay gặp ở bé gái còn nhỏ tuổi hoặc ở những phụ nữ đã mãn kinh lâu năm. Estrogen làm phát triển các tuyến của âm hộ như tuyến Bartholin, tuyến Skene, kích thích các tuyến này chế tiết chất nhờn.

Các tác dụng khác

Estrogen kích thích ham muốn tình dục, làm căng các dây thanh âm khiến tiếng nói có âm sắc cao. Ngoài ra, còn giúp giữ calci ở xương, góp phần cấu tạo xương được tốt. Vì vậy, những người thiếu estrogen trầm trọng, mãn kinh lâu năm dễ bị loãng xương.

Estrogen đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của phụ nữ. Việc tăng giảm nồng độ estrogen trong cơ thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, cân bằng estrogen là giải pháp quan trọng giúp chị em nâng cao sức khỏe

An H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết