Phụ nữ làm việc trên 45 giờ/tuần có nguy cơ cao mắc đái tháo đường

Phụ nữ có nguy cơ mắc đái tháo đường cao nếu làm việc trên 45 tiếng/tuần

Bệnh đái tháo đường gây biến chứng suy thận điều trị ra sao?

8 cách giảm kháng insulin, giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2

Vì sao người bệnh đái tháo đường dễ bị trầm cảm?

Người bệnh đái tháo đường type 2 nên và không nên ăn gì?

Nghiên cứu của Trung tâm Khảo sát FRQS tại Quebec (Canada) đã tiến hành theo dõi và phân tích thông tin của hơn 7.050 công nhân trong độ tuổi từ 35 - 74 ở Canada, kéo dài trong suốt khoảng thời gian là 12 năm liên tiếp.

Các nhà nghiên cứu đã chia dữ liệu thu thập được thành 4 nhóm khác nhau dựa trên thời gian làm việc mỗi tuần của những người tham gia, bao gồm: Những người làm việc từ 15 - 34 giờ, 35 - 40 giờ, 41 - 44 giờ và từ 45 giờ trở lên.

Sau đó, các thông tin về tuổi tác, giới tính, chủng tộc, tình trạng hôn nhân, con cái, nơi sống, đặc thù công việc, các vấn đề sức khỏe liên quan và yếu tố lối sống cũng được xem xét để tìm ra các mối liên quan với sức khỏe.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong thời gian 12 năm đã có 10% người tham gia đã mắc bệnh đái tháo đường type 2. Trong đó, nam giới, người bị béo phì và người lớn tuổi là những đối tượng chiếm tỷ lệ cao nhất.

Tuy nhiên, khi xem xét về yếu tố giới tính và thời gian làm việc, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, nam giới làm việc nhiều hơn sẽ có nguy cơ mắc đái tháo đường thấp hơn. Nhưng ngược lại, đối với phụ nữ, những người làm việc từ 45 giờ trở lên/tuần lại có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn tới 63% so với những người làm việc từ 35 - 40 giờ/tuần.

Các nhà nghiên cứu cho biết, ngay cả khi đã loại bỏ những yếu tố khác ở phụ nữ như béo phì, hút thuốc lá và uống nhiều rượu thì tỷ lệ này vẫn khá cao, khoảng 45%.

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

TS. Mahee Gilbert-Ouimet - tác giả nghiên cứu nói rằng, mặc dù nghiên cứu không cho thấy các công việc khác nhau tác động như thế nào đến nguy cơ mắc đái tháo đường của một người, nhưng nó đã chỉ ra rằng, mức độ căng thẳng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng đáp ứng của cơ thể đối với insulin.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí BMJ Diabetes Research & Care.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết