Phụ nữ sau sinh nằm điều hoà cần lưu ý gì?

Trong những thời điểm nắng nóng, sử dụng điều hòa sẽ là cần thiết và giúp các sản phụ tận hưởng cảm giác thư thái, mát mẻ

Không muốn thành mẹ sề thì phải làm thế này

Chóng mặt, buồn nôn sau sinh là bệnh gì?

Sau sinh gội đầu như thế nào cho đúng cách

6 loại thực phẩm các mẹ sau sinh nên ăn

Trong những thời điểm nắng nóng, oi bức như hiện nay, một chiếc điều hòa sẽ vô cùng cần thiết và giúp các sản phụ tận hưởng cảm giác thư thái, mát mẻ. Tuy nhiên, các bác sỹ cũng khuyến cáo các sản phụ cần hết sức chú ý khi sử dụng điều hòa bởi có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Tắt điều hòa vào buổi sớm để thông khí trong phòng

Không nằm phòng quá kín gió: Với những chị em sinh con trong mùa Hè nóng nực không nên nằm trong phòng quá kín gió. Buổi chiều mát, nên mở cửa để không khí bên ngoài có thể vào phòng.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý: Các mẹ nên duy trì nhiệt độ phòng trong khoảng 26 - 27 độ C. Khi bật điều hòa, các bạn nên để một chậu nước to hoặc máy tạo hơi ẩm để tạo hơi ẩm trong phòng. Việc để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến trẻ có nguy cơ mắc phải các bệnh hô hấp và mẹ cũng dễ bị cảm.

Không kê giường nằm ở hướng gió thổi trực tiếp: Các mẹ lưu ý khi nằm điều hoà nên tránh hướng gió thổi vào thẳng đầu. Vì hơi lạnh từ điều hoà thổi ra sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm lạnh.

Nên mặc quần áo dài tay để giữ ấm cơ thể cho mẹ và bé khi nằm trong phòng điều hòa

Điều chỉnh hướng gió: Các mẹ có thể điều chỉnh điều hòa sao cho cánh gió đẩy đều sang 2 bên hoặc đẩy theo chiều lên xuống, tránh để gió phả thẳng xuống giường nơi mẹ và bé đang nằm.

Mặc quần áo dài: Sau sinh cơ thể người mẹ còn yếu, lỗ chân lông trên cơ thể phụ nữ vừa sinh con đều ở trạng thái mở rộng, đặc biệt là các lỗ chân lông ở phần da đầu. Do đó, chỉ cần tiếp xúc với gió, dù là gió nóng hay lạnh nó sẽ lập tức co lại, khiến mẹ nhức xương, đau đầu và thậm chí còn dẫn tới cảm mạo. Vì thế mẹ nên mặc quần áo dài, tốt nhất nên đi thêm một đôi tất mỏng để bảo vệ chân.

Vệ sinh điều hoà: Điều hoà là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nhất, chính vì vậy mọi người nên lưu ý vệ sinh điều hoà để tránh bụi bẩn và giúp không khí trong lành hơn.

Không dùng liên tục: Dù thời tiết nóng nực nhưng mẹ cũng không nên lạm dụng điều hoà. Vào những thời điểm như sáng sớm, đêm khuya các mẹ nên tắt điều hòa và mở cửa để tận hưởng không khí tự nhiên.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp