Bổ sung probiotic có thể giúp giảm chứng rối loạn lưỡng cực

Bổ sung probiotic có trong sữa chua có thể giúp giảm chứng viêm ruột cũng như các rối loạn về tâm thần

Probiotics và Prebiotics có vai trò gì với sức khỏe?

Có cần dùng thêm prebiotic khi sử dụng các sản phẩm bổ sung probiotic?

Không chỉ tốt cho tiêu hóa, probiotics còn có vô vàn tác dụng tuyệt vời

Probiotic có thể giúp chống lại kháng thuốc kháng sinh

Theo đó, trưởng nhóm nghiên cứu Faith Dickerson và các cộng sự thuộc Hệ thống Y tế Sheppard Pratt ở Maryland (Mỹ) đã phát hiện ra một mối liên hệ chặt chẽ giữa đường tiêu hóa và hệ thần kinh trung ương. Kết nối này, được đặt tên là "trục ruột-não" (GBA) cho phép "đi xuyên qua" giữa các hệ thống thần kinh nội tiết, miễn dịch và hệ thân kinh đối giao cảm.

Trong trường hợp rối loạn lưỡng cực và GBA, các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tình trạng viêm, hoặc quá kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể, là một yếu tố góp phần gây ra bệnh. Với suy nghĩ này, nhóm nghiên cứu của Faith Dickerson đã phát triển một chất bổ sung men vi sinh nhằm mục đích giảm viêm do mất cân bằng vi khuẩn trong ruột.

Qua nghiên cứu cũng cho thấy những tình nguyện viên được bổ sung men vi sinh probiotic không phải quay lại bệnh viện sớm và cần ít thời gian điều trị nội trú hơn so với nhóm dùng giả dược.

Từ đó, các nhà nghiên cứu kết luận rằng những thay đổi trong tình trạng viêm ruột có thể làm thay đổi tình trạng của chứng rối loạn tâm trạng tâm thần và việc điều chỉnh hệ vi sinh vật đường ruột có thể là một phương pháp điều trị mới cho những bệnh nhân mắc các bệnh này.

Rối loạn lưỡng cực là tình trạng tâm thần đặc trưng gây ra sự thay đổi đột ngột trong tâm trạng, từ trầm cảm sang quá phấn khích, dẫn đến những phán đoán cũng như hành vi thiếu kiểm soát, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nguyên Hương H+ (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn