Ăn quả óc chó có giúp bạn lão hóa lành mạnh?

Ăn quả óc chó có thể giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt là khi bạn già đi

Ăn gì để giảm stress, tránh lão hóa da?

Video: Dùng điện thoại, máy tính nhiều cẩn thận lão hóa sớm

Video: 5 loại thực phẩm giúp chống lão hóa tự nhiên

Công nghệ sinh học: “Chìa khóa” cho lão hóa lành mạnh

Để có thể đạt mục tiêu lão hóa lành mạnh, bạn sẽ cần chú ý tới những yếu tố như sức khỏe đường ruột, sức khỏe não bộ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn. Theo nghiên cứu mang tên Nurses' Health Study, các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, ăn quả óc chó thường xuyên cũng là một cách tốt giúp thúc đẩy lão hóa lành mạnh. 

Thường xuyên ăn quả óc chó có thể giúp bạn hướng tới mục tiêu lão hóa lành mạnh

nghiên cứu về việc bổ sung quả óc chó

Trong nghiên cứu kéo dài 4 năm với dữ liệu của gần 34.000 phụ nữ trong độ tuổi trung bình 60, các nhà khoa học đã tìm hiểu mối liên hệ giữa việc ăn các loại quả hạch (như hạnh nhân, quả óc chó...) với việc lão hóa lành mạnh. Những phụ nữ tham gia nghiên cứu được yêu cầu cung cấp thông tin về chế độ ăn uống, tình trạng sức khỏe thể chất, khả năng ghi nhớ, cũng như được theo dõi nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Các nhà khoa học đánh giá những người có sức khỏe tinh thần tốt, không mắc các bệnh mạn tính nghiêm trọng, không gặp phải các vấn đề về trí nhớ hay các khuyết tật thể chất khác là những người có quá trình lão hóa lành mạnh. Trong số những người tham gia nghiên cứu, có khoảng 16% người tham gia được đánh giá có quá trình lão hóa lành mạnh.

Thú vị hơn, các nhà khoa học nhận thấy, những người ăn 2 phần quả óc chó (1 phần khoảng 30gr) mỗi tuần có cơ hội lão hóa lành mạnh cao hơn so với những người không có thói quen ăn loại quả hạch này. Nhiều nghiên cứu khác gần đây cũng chỉ ra rằng, ăn quả óc chó có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột và tim mạch. Đây có thể là lý do tại sao ăn quả óc chó thường xuyên giúp bạn lão hóa lành mạnh hơn.

Tại sao lão hóa lành mạnh ngày càng trở nên quan trọng?

Khi tuổi thọ trung bình đang ngày càng có xu hướng tăng cao, các nhà khoa học nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm hiểu thêm các cách cải thiện sức khỏe, đặc biệt là khi chúng ta già đi. Theo các nhà khoa học Mỹ, ước tính thế hệ Baby Boomer (những người sinh trong khoảng thời gian từ năm 1946 - 1964) sẽ chiếm 21% dân số thế giới vào năm 2034, với hơn một nửa trong số đó là nữ giới.

Do đó, việc thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn, ăn nhiều quả óc chó có thể giúp thúc đẩy quá trình lão hóa lành mạnh, giúp bạn sống khỏe, sống thọ và hạnh phúc hơn. Các nhà khoa học cũng cho biết, dù nghiên cứu này chỉ hướng tới nữ giới, nhưng việc ăn quả óc chó với nhiều acid béo omega-3 chắc hẳn cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho các quý ông.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già