Sex đốt cháy bao nhiêu calorie?

Quan hệ tình dục có giúp giảm cân nhanh chóng?

"Cậu bé" lớn hơn liệu có tốt hơn?

Tại sao “vùng kín” vẫn khô và đau rát dù đã dùng chất bôi trơn?

Thiếu ngủ cũng làm suy giảm ham muốn

Những thắc mắc về "chuyện ấy" ở đàn ông

Một số nghiên cứu được công bố trong vài năm gần đây đã thảo luận về việc tiêu hao calo khi quan hệ tình dục so với tập luyện thể dục thể thao.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Quebec (Montreal, Canada) nghiên cứu 21 cặp vợ chồng trong độ tuổi 20. Những người tham gia nghiên cứu đã hoàn thành một buổi tập thể dục 30 phút trên máy chạy bộ với cường độ vừa phải.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông tiêu hao trung bình 101 calo (4,2 calo mỗi phút), phụ nữ đốt cháy 69 calo (3,1 calo mỗi phút) khi hoạt động tình dục trong 24 phút. Trong một phiên tập luyện 30 phút trên máy chạy bộ, đàn ông đốt cháy 276 calo và phụ nữ đốt cháy 213 calo.

Như vậy, sex không đốt cháy nhiều calo như tập thể dục ở cường độ vừa phải, nhưng lượng calo tiêu hao vẫn ở mức cao. 

Một nghiên cứu khác công bố trên Tạp chí Y học New England cho thấy, một người đàn ông nặng 70kg sẽ tiêu hao khoảng 3,5 calo mỗi phút (210 calo) mỗi giờ khi quan hệ tình dục và đạt cực khoái. Mức độ tiêu hao này tương tự như đi bộ với tốc độ vừa phải (khoảng 2,5 dặm một giờ). Nhưng các nhà khoa học cho biết, một lần sinh hoạt tình dục trung bình chỉ kéo dài khoảng 6 phút. Điều này có nghĩa là một người đàn ông khoảng 30 tuổi có thể đốt cháy khoảng 21 calo trong một lần quan hệ tình dục.

Làm thế nào để đốt cháy nhiều calo khi quan hệ tình dục?

Kéo dài thời gian quan hệ

Nếu muốn đốt cháy nhiều calo hơn, hãy tìm cách kéo dài thời gian ân ái lâu hơn.

Đổ mồ hôi nhiều hơn

Càng đổ mồ hôi nhiều hơn, bạn sẽ càng đốt cháy nhiều calo hơn.

Thử các tư thế khác nhau

Thử nhiều tư thế (miễn là phù hợp với trọng lượng và sở thích của bạn) đã được kiểm chứng giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Một người phụ nữ nặng 63,5kg và chồng nặng 86kg “yêu” với tư thế truyền giáo trong 10 phút sẽ đốt cháy 14 calo (với nữ) và 47 calo (với nam).

Nếu "yêu" ở tư thế đứng, người phụ nữ sẽ đốt cháy khoảng 30 calo, người đàn ông đốt chát khoảng 51 calo trong 10 phút. Nếu người phụ nữ ở trên, sẽ đốt cháy khoảng 40 calo, còn đàn ông thì đốt cháy 65 calo.

Các lợi ích khác của quan hệ tình dục

Ngoài việc tiêu hao calo, quan hệ tình dục còn có nhiều lợi ích giúp cải thiện sức khỏe.

Giúp trái tim khỏe mạnh

Theo nghiên cứu được đăng tải trên American Journal of Cardiology, những người đàn ông quan hệ tình dục ít nhất hai lần/tuần ít có khả năng bị bệnh tim mạch so với những người đàn ông chỉ quan hệ tình dục 1 lần/tháng.

Giảm stress và ngủ ngon hơn

Sau khi đạt cực khoái, cơ thể sản xuất hormone oxytocin và prolactin – hai hormone này giúp bạn cảm thấy thư giãn, có cảm giác thỏa mãn và buồn ngủ.

Tăng sức mạnh cơ sàn chậu

Cơ sàn chậu giúp hỗ trợ bàng quang, ruột và tử cung. Khi quan hệ, các cơ quan này được hoạt động và thắt chặt hơn. Tăng cường cơ sàn chậu giúp kiểm soát chức năng tiểu tiện, tăng khả năng đạt cực khoái.

Có nhiều số liệu khác nhau về số lượng calo bị đốt cháy khi quan hệ tình dục, nhìn chung khoảng 3 – 4 calo mỗi phút. Sex có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nó không nên được dùng để thay thế cho các hoạt động thể chất.
An An H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn