Kết quả thống kê trên cho biết, tại Đông Nam Á, người tiêu dùng vẫn tin tưởng nhất vào những giới thiệu của người thân, trong đó người Philippines đứng đầu với tỷ lệ 89%, cao hơn 5% so với tỷ lệ trung bình thế giới (84%), tiếp đến là Malaysia (86%), Singapore (85%), và Indonesia (85%). Con số này ở Thái Lan giảm 2% xuống còn 79% và Việt Nam tăng 2% lên 81%. Trong khu vực Đông Nam Á chỉ hai quốc gia này có tỷ lệ dưới mức trung bình của thế giới.
Những lời giới thiệu từ người thân và bạn bè tiếp tục là phương thức quảng cáo ảnh hưởng nhất đối với người tiêu dùng ở Đông Nam Á
Quảng cáo trên truyền hình, tạp chí và báo cũng tiếp tục nằm trong số những hình thức quảng cáo trả tiền được tin tưởng nhất tại Đông Nam Á. Phần lớn người tiêu dùng ở Philippines (78%), Indonesia (74%), Thái Lan (72%), Malaysia (70%) và Singapore (65%) cho biết họ tin tưởng quảng cáo truyền hình, cao hơn tỷ lệ trung bình thế giới là 62%. Tính trung bình cả khu vực Đông Nam Á, tỷ lệ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với hình thức quảng cáo trên tạp chí và báo vẫn cao hơn mức trung bình của thế giới (lần lượt là 61% và 60%).
Theo ông David Webb - Giám đốc
quản lý giải pháp quảng cáo Nielsen, bất chấp sự nổi lên của các nền
tảng quảng cáo mới, truyền hình tiếp tục là hình thức lựa chọn chuyển
tải thông điệp tiếp thị nhờ khả năng vươn tới đám đông. Nghiên cứu này
đã góp phần khẳng định quảng cáo trên truyền hình vẫn có ảnh hưởng mạnh
đối với người tiêu dùng Đông Nam Á.
Cũng theo nghiên cứu trên,
trong 6 năm qua, quảng cáo trực tuyến ngày càng tạo được lòng tin đối
với người tiêu dùng khu vực châu Á. Khoảng 68% người tiêu dùng Indonesia
tin tưởng thông điệp quảng cáo được phép qua thư điện tử (cao hơn 11 %
so với tỷ lệ trung bình toàn cầu), tiếp đó là Philippines (66%),
Singapore (62%) và Malaysia (61%).
Các quảng cáo trên trang web
cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực ở Đông Nam Á với tỷ lệ cao hơn mức
trung bình toàn cầu. Theo ông Webb, dự đoán chi tiêu cho quảng cáo trực
tuyến đang tăng trưởng nhanh chóng và có thể đạt gần 34 tỷ USD ở châu
Á-Thái Bình Dương vào năm 2015.
Bình luận của bạn