Vượt khó khăn, ĐT Việt Nam sẵn sàng làm nên chuyện trước Nhật Bản

ĐT Việt Nam đang rất hưng phấn và thoải mái trên đất Nhật - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam tiếp tục thiệt quân vì COVID-19

ĐT Việt Nam tập tễnh bước vào buổi tập đầu tiên

ĐT Việt Nam lo lắng vì COVID-19

ĐT Việt Nam và món quà quý đầu Xuân

Bên cạnh những khó khăn về lực lượng với sự thiếu vắng của một loạt trụ cột như Duy Mạnh, Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Hậu, Trọng Hoàng… thầy trò HLV Park Hang-seo đã sớm cảm nhận được khó khăn khi hành quân tới xứ sở hoa anh đào đó là thời tiết và sức ép từ phía đội chủ nhà. Tại Nhật lúc này thời tiết vẫn khá lạnh. Ở buổi tập đầu tiên, trời còn đổ mưa lớn và có gióng mạnh khiến đội phải nghỉ sớm. Ở buổi tập thứ 2, trời vẫn lạnh nhưng không có mưa giúp các cầu thủ thoải mái hơn khi thực hiện các giáo án tập mà HLV Park Hang-seo đưa ra. HLV người Hàn Quốc có một chút khó khăn trong việc truyền đạt tới các học trò khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa dính COVID-19 và vẫn đang phải cách ly.

Vượt qua những khó khăn này, các tuyển thủ Việt Nam đều thể hiện rõ quyết tâm làm được điều gì đó ở trận đấu cuối trước khi nói lời chia tay với giấc mơ dự World Cup 2022. Trong ngày 27/3, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò xem lại băng ghi hình trận đấu của Nhật Bản để phân tích và tìm ra các điểm còn hạn chế, cần khắc phục. Từ đó bố trí các bài tập để có thể khắc chế đối thủ.

Văn Lâm trở lại là tín hiệu vui cho ĐT Việt Nam - ẢNh: VFF

Văn Lâm trở lại là tín hiệu vui cho ĐT Việt Nam - ẢNh: VFF

Điểm đáng chú ý là việc thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở lại và tập luyện bình thường cùng cả đội. Văn Lâm đã phải nghỉ một thời gian rất dài vì chấn thương. Hiện tại anh đã hồi phục hoàn toàn và trước khi hội quân cùng ĐT Việt Nam, anh cũng đang tập luyện tại CLB chủ quản Cerezo Osaka.

Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt cũng nhận được nhiều sự chú ý. Nhiều khả năng anh sẽ được bố trí đá chính ở trận đấu với ĐT Nhật Bản khi các trụ cột ở hàng thủ ĐT Việt Nam vắng mặt gần hết. Mới nhất là việc Thành Chung bị treo giò và không thể góp mặt sau khi phải nhận thẻ ở trận thua Oman. Đây sẽ là cơ hội tốt để Schmidt chứng minh mình và tìm kiếm sự tin tưởng từ HLV Park Hang-seo.

Schmidt xứng đáng được HLV Park Hang-seo trao cơ hội sau những nỗ lực không ngừng nghỉ - Ảnh: VFF

Schmidt xứng đáng được HLV Park Hang-seo trao cơ hội sau những nỗ lực không ngừng nghỉ - Ảnh: VFF

Chia sẻ với truyền thông, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng của ĐT Việt Nam cho biết: “Không phải lúc nào chúng tôi cũng có được cơ hội được thi đấu với một đội tuyển có đẳng cấp hàng đầu châu Á như Nhật Bản. Đối thủ càng mạnh chúng tôi càng học hỏi được nhiều điều. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo dấu ấn đẹp trong trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022”.

Liên quan đến tình hình COVID-19, BTC nước chủ nhà cũng làm rất chặt công tác phòng dịch khi bắt buộc các thành viên của ĐT Việt Nam phải áp dụng nguyên tắc bong bóng khép kín. Ngoài trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đang trong thời gian cách ly 7 ngày, tất cả các thành viên còn lại của ĐT Việt Nam đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Những thành viên được xác định là F1 trong đội tuyển (15 thành viên) đã được tách nhóm để tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe. Trong thời gian này, nhóm F1 của đội tuyển được bố trí phương tiện di chuyển riêng và khu vực ăn riêng. Việc sử dụng thang máy của F1 cũng không được cùng thời điểm với các thành viên còn lại.

Các thành viên ĐT Việt Nam đều khỏe mạnh và sẵn sàng cho cuộc đọ sức với Nhật Bản - Ảnh: VFF

Các thành viên ĐT Việt Nam đều khỏe mạnh và sẵn sàng cho cuộc đọ sức với Nhật Bản - Ảnh: VFF

Cho đến hiện tại, các thành viên của ĐT Việt Nam đều đang đạt thể trạng tốt và đầy hưng phấn. Tuy nhiên sự thiếu vắng hàng loạt nhân sự chắc chắn cũng sẽ khiến HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn để có thể giúp ĐT Việt Nam phát huy được hết sức mạnh trước đối thủ có đẳng cấp hàng đầu châu lục như Nhật Bản.

ĐT Việt Namds
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe