Kỷ lục gần 90.000 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Bản tin dịch COVID-19 ngày 10/1 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 14.818 ca mắc

Hà Nội lần đầu ghi nhận hơn 2.800 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ

Đảm bảo dinh dưỡng mùa dịch

Điều trị thành công ca nhiễm biến thể Omicron

Tình người trong đại dịch

bantin10

Sở Y tế Hà Nội tối 10/1 thông tin, 24 giờ qua, thành phố ghi nhận 2.832 ca bệnh mới, trong đó có 712 ca cộng đồng. Số F0 điều trị tại nhà ở Hà Nội hiện chiếm gần 75% tổng số bệnh nhân đang điều trị.

Tỉnh Quảng Ninh đã dừng hoạt động tại các chốt kiểm soát thông tin, điểm khai báo y tế, quét mã QR code nơi cửa ngõ ra, vào tỉnh. Việc kiểm soát khai báo y tế qua ứng dụng PC-COVID cho người, phương tiện tại các chốt kiểm soát thông tin ra, vào tỉnh sẽ chuyển về các địa phương (cấp phường, xã), nơi tập trung đông người, cơ sở sản xuất kinh doanh... trên cơ sở đảm bảo điều kiện 100% người, phương tiện vào địa bàn tỉnh phải thực hiện khai báo y tế và phải được kiểm soát.

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch thống nhất cho tạm dừng tất cả hoạt động không thiết yếu (như karaoke, massage, vũ trường, quán bar, pub, bida, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử công cộng...) đến ngày 31/3. Theo công văn của UBND tỉnh, biện pháp này được đưa ra nhằm hạn chế việc lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng và chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán và đảm bảo an toàn phòng chống dịch trước khi tổ chức Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

Theo VTC News, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết, đến 9/1, địa phương đã cơ bản hoàn thành tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại (mũi 3) vaccine phòng COVID-19 cho tổng cộng 127.333 người từ 18 tuổi trở lên. Quận Phú Nhuận triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 từ ngày 11/12/2021, với ưu tiên ban đầu là người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch do đã cấy ghép tạng, đang bị ung thư, HIV, đang sử dụng hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) đã kịp thời cứu được tính mạng mẹ con sản phụ nguy kịch do thủy đậu bội nhiễm kèm bệnh lý cơ tim chu sinh. Song song với cuộc chiến giành giật lại sự sống cho sản phụ, thì Khoa bệnh lý sơ sinh cũng nỗ lực để đảm bảo an toàn cho bé trai sinh non, suy đa cơ quan, rối loạn đông máu. Các bác sỹ cho hay, phụ nữ chuẩn bị có thai nên hoàn tất lịch tiêm ngừa thủy đậu trước khi có thai ít nhất 3 tháng.

Theo Sức khỏe & Đời sống, trong những ngày đầu năm 2022, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) liên tiếp ghi nhận nhiều ca bệnh nặng do pháo nổ tự chế gây ra. Các địa phương trong cả nước như Phú Thọ, Bắc Giang, Hà Nội… cũng ghi nhận nhiều tai nạn đáng tiếc do pháo nổ. Người dân cần nhận thức và hiểu rõ hậu quả của việc tự chế pháo nổ gây ra để tránh xa trò chơi nguy hiểm này, nhất là độ tuổi các em học sinh.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn