Hà Nội lần đầu ghi nhận hơn 2.800 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ

Bản tin dịch COVID-19 ngày 9/1 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 15.779 ca mắc

Đảm bảo dinh dưỡng mùa dịch

Điều trị thành công ca nhiễm biến thể Omicron

Tình người trong đại dịch

Mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng có thông tin 7 mũi vaccine COVID-19

Trong ngày 9/1, Hà Nội ghi nhận 2.811 ca COVID-19 mới. Hiện có hơn 40.000 F0 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở tầng 1, chiếm gần 93% tổng F0 đang điều trị trên toàn thành phố.

Sau khi nâng cấp độ dịch lên mức nguy cơ rất cao, TP. Hải Phòng tạm dừng vận tải khách công cộng bằng xe buýt nội tỉnh và liên tỉnh, vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 4. Phương tiện vận tải có hành trình bắt buộc phải đi qua các địa phương nêu trên thì không được dừng, đỗ đón trả khách.

Hải Phòng tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh tại bến xe khách Thượng Lý và bến xe khách phía Bắc Hải Phòng cho đến khi có thông báo mới. Kể từ 9/1, Thanh Hóa cũng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hóa đi/đến Hải Phòng và ngược lại.

Trao đổi với báo Sức khỏe & Đời sống về mẫu giấy xác nhận tiêm chủng mới, ông Đỗ Trường Duy - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho hay, không phải tất cả mọi người dân đều sử dụng điện thoại có phần mềm cập nhật mũi tiêm vaccine nên các điểm tiêm chủng vẫn thực hiện việc cấp giấy chứng nhận cho người dân để thuận tiện trong việc sinh hoạt, đi lại, làm việc.

Giấy xác nhận này đảm bảo các thông tin của mũi tiêm liều cơ bản, liều bổ sung và 1 mũi nhắc lại. Ngoài ra, để 2 vị trí có thể những người nước ngoài đến từ các nước đã tiêm hơn 1 mũi tiêm nhắc lại, cũng như sẵn chỗ để ngay khi các tổ chức quốc tế như WHO, CDC Mỹ… khuyến cáo có thể áp dụng được ngay.

Thừa Thiên – Huế khởi động chương trình ATM oxy với hơn 200 bình oxy loại 8l và các trang thiết bị cơ sở vật chất phục vụ cho quá trình hoạt động. Số lượng các trang thiết bị này sẽ được tăng cường trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu cho bệnh nhân mắc COVID - 19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh. Các bệnh nhân F0 khi được chỉ định dùng bình oxy sẽ được các tình nguyện viên tổ chức hỗ trợ vận chuyển miễn phí đến nhà và ngược lại.

Theo Vietnamnet, những ngày qua, số ca mắc COVID-19 tại Cà Mau liên tục giảm. Theo đánh giá cấp độ dịch mới nhất, tỉnh không còn xã, phường, thị trấn nào thuộc cấp độ 3,4. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở chỉ huy Phòng, chống dịch tỉnh Cà Mau, hiện tại số lượng oxy lỏng và các túi thuốc điều trị cho bệnh nhân COVID-19 đang còn rất ít so với nhu cầu thực tế.

Theo thống kê của Cổng tin tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đến 10h ngày 9/1, Việt Nam đã tiêm chủng được 160.033.187 liều vaccine phòng COVID-19. Các tỉnh, thành phố đã triển khai tiêm hơn 13,7 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ trong độ tuổi từ 12-17.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn