Ra máu kinh quá nhiều – Dấu hiệu của u xơ tử cung

Kinh nguyệt quá nhiều hàng tháng là dấu hiệu cần đi khám phụ khoa gấp

Bị u xơ tử cung nên dùng thực phẩm chức năng nào?

Nồng độ testosterone cao làm tăng nguy cơ u xơ tử cung

Bà bầu bị u xơ tử cung cần lưu ý những gì?

Các phương pháp đẩy lùi u xơ tử cung

Theo bác sỹ gia đình Rosemary Leonard (Anh), 45% phụ nữ không nhận thức được rằng ra máu kinh nguyệt quá nhiều là một trong những triệu chứng của u xơ tử cung.  

U xơ tử cung là khối u lành tính xuất hiện trong tử cung và có thể thay đổi kích thước. Ở một số người, khối u chỉ to bằng hạt đậu, trong khi với những người khác, u xơ có thể có kích thước như... quả bưởi.

Đi tiểu quá nhiều cũng là dấu hiệu u xơ tử cung

U xơ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa ảnh hưởng nhiều nhất đến phụ nữ. Chúng thường được phát hiện ở những phụ nữ từ 30 – 50 tuổi. Cứ 3 phụ nữ thì có 1 người phải trải qua những triệu chứng của bệnh, trong đó có chảy máu kinh quá nhiều. Các triệu chứng khác bao gồm: Đau vùng chậu, đau bụng, chướng bụng, đau khi quan hệ tình dục, táo bón và đi tiểu thường xuyên.

“Tôi thậm chí phải thay 1 gói băng vệ sinh mỗi ngày vì ra máu quá nhiều. Tôi thực sự không muốn đi ra ngoài chút nào vì điều này”, một phụ nữ bị u xơ tử cung chia sẻ.

U xơ tử cung nếu không được điều trị cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ, gây sảy thai hoặc sinh non. Theo bác sỹ Rosemary, một khi trải qua các triệu chứng kể trên, bạn nên đến khám tại phòng khám chuyên khoa, các cơ sở uy tín để được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

Hiện nay, để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, nhiều chuyên gia và người bệnh có xu hướng sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Những loại thảo dược này đều có tác dụng hành khí hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt, đồng thời, giúp phòng ngừa và ức chế sự phát triển của tế bào u xơ, từ đó thu nhỏ u xơ tử cung một cách an toàn và hiệu quả.

Để đẩy lùi u xơ tử cung, bên cạnh việc nắm bắt các triệu chứng của bệnh, chị em nên duy trì sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với việc khám định kỳ theo chỉ định của bác sỹ.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa