Nồng độ testosterone cao làm tăng nguy cơ u xơ tử cung

U xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Bà bầu bị u xơ tử cung cần lưu ý những gì?

Các phương pháp đẩy lùi u xơ tử cung

Những người dễ mắc u xơ tử cung

U xơ tử cung ảnh hưởng như thế nào đến thai kỳ?

Nồng độ testosterone cao: Yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung

Nghiên cứu này cho thấy, ¾ phụ nữ bị u xơ tử cung ở lứa tuổi 50. Phụ nữ gốc Phi hoặc thừa cân có khả năng bị u xơ tử cung cao. U xơ tử cung có thể gây chảy máu bất thường, vô sinh, đau vùng chậu, sảy thai và một số biến chứng khi sinh đẻ.

Testosterone là một trong những hormone thuộc nhóm androgen, còn gọi là nội tiết tố nam, nhưng nữ giới cũng sản xuất ra một lượng nhỏ loại hormone này.

Tiến sỹ khoa học Jason Y.Y.Wong – Tác giả nghiên cứu, Đại học Y khoa Stanford (Mỹ) cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, những phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh có lượng testosterone cao sẽ tiềm ẩn nguy cơ phát triển u xơ tử cung, đặc biệt nếu họ cũng có nồng độ estrogen cao hơn bình thường”.

Nghiên cứu được tiến hành trong 13 năm, kiểm tra mức độ hormone và tỷ lệ mắc u xơ tử cung ở hơn 3.000 phụ nữ. Trong số 3.240 người tham gia giai đoạn đầu của nghiên cứu, có 43,6% trong số đó tiếp tục tham gia vào những lần tiếp theo. Ở thời gian đầu, các ứng viên được kiểm tra lượng estrogen, androgen và được hỏi về tiền sử bệnh (có được chẩn đoán hoặc điều trị u xơ tử cung hay không).

Testosterone cũng là một yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung

Theo đó, khoảng 512 phụ nữ cho biết, họ bị u xơ tử cung một lần duy nhất và khoảng 478 phụ nữ bị tái phát. Những phụ nữ có nồng độ testosterone trong máu cao (gấp 1,33 lần bình thường), có xu hướng bị u xơ tử cung hơn những người có mức thấp. Đặc biệt, phụ nữ có nồng độ testosterone và estrogen cao phải đối mặt với nguy cơ bị u xơ tử cung cao hơn và họ cũng ít có nguy cơ bị tái phát cao hơn so với những phụ nữ có lượng hormone thấp.

Nghiên cứu này có thể mở ra một hướng mới về phương pháp điều trị với u xơ tử cung – một trong những căn bệnh thường gặp ở phụ nữ trên toàn thế giới.

Sử dụng sản phẩm thảo dược phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, phụ nữ cần áp dụng lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học và kiểm soát tốt nồng độ hormone testosterone trong cơ thể.

Ngoài ra, hiện nay nhiều người còn có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là dòng sản phẩm có thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng để ức chế sự phát triển của tế bào khối u, thu nhỏ kích thước u xơ, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung.

Sử dụng hàng ngày sản phẩm thảo dược thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với kiểm soát tốt nồng độ testosterone trong cơ thể là cách đơn giản giúp bạn phòng ngừa u xơ tử cung.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa các thành phần như: trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa