Rafaelson bùng nổ, Thép Xanh Nam Định tiến gần đến ngôi vương

Rafael sơn tỏa sáng rực rỡ giúp Thép Xanh Nam Định lội ngược dòng tại Thanh Hóa - Ảnh: Danviet

Vô địch V.League và chuyện của Thép Xanh Nam Định

V-League 2023/2024: Nam Định gây bất ngờ, Hà Nội FC lại thua

Thép Xanh Nam Định - Cửa vô địch đã mở!

Rafaelson quá khủng khiếp

Thép Xanh Nam Định (TXNĐ) đến làm khách trên sân của Đông Á Thanh Hóa (ĐATH) với tâm trạng không mấy vui vẻ khi đang trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không biết thắng (1 hòa, 2 thua). Thành tích tệ hại này khiến cơ hội đăng quang của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt dần bị thu hẹp lại trước sự bám đuổi quyết liệt của các đội xếp sau là Hà Nội FC, Bình Định hay B.Bình Dương. Mọi thứ được dự báo là sẽ còn rất khó khăn cho họ khi ĐATH luôn chơi tốt trên sân nhà.

Quả thực, TXNĐ đã sớm phải lãnh đòn đau khi chỉ trong có 35 phút, lưới của thủ môn Nguyên Mạnh đã rung lên tới 2 lần. Một lần nữa, sự lỏng lẻo và kém ăn ý của hàng phòng ngự lại là nguyên nhân. Những tưởng một thất bại nữa sẽ lại đến với TXNĐ, thế nhưng trong một ngày điên rồ của tiền đạo sát thủ Rafaelson, đội bóng này đã lật ngược thế cờ và thắng một cách khó tin với tỷ số rất đậm tới 5-2.

Rõ ràng ĐATH biết rằng muốn ngăn TXNĐ giành chiến thắng thì chỉ cần kiểm soát được Rafaelson và ngòi nổ Hendrio. Nhưng dù đã làm mọi cách, các hậu vệ chủ nhà vẫn không thể thực hiện được nhiệm vụ này. Handrio có thể không phát huy được tối đa hiệu quả, nhưng anh vẫn cầm được bóng, tỉa tót và lãnh nhịp tấn công. Trong khi đó, sau hơn nửa hiệp đầu bị cô lập và chưa lấy được nhịp, Rafaelson đã bùng nổ trở lại. Chính anh là người giúp TXNĐ nuôi hy vọng gỡ điểm với bàn rút ngăn tỷ số ở cuối hiệp 1 với pha ghi bàn tuyệt đỉnh.

Rafaelson trở thành cầu thủ thứ 2 tại V.League ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu - Ảnh: Hanoimoi

Rafaelson trở thành cầu thủ thứ 2 tại V.League ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu - Ảnh: Hanoimoi

Bàn thắng của Rafaelson rõ ràng tạo động lực mạnh mẽ giúp TXNĐ bùng nổ ở hiệp thi đấu thứ hai. Họ càng chơi, càng cho thấy sự hiệu quả, đặc biệt là ở những tình huống câu bóng vào vòng cấm của ĐATH. Các hậu vệ chủ nhà đã có một ngày làm việc vô cùng vất vả và đáng thất vọng khi không thể kiềm tỏa được Rafaelson. Mỗi khi có cơ hội, ngôi sao người Brazil này lại biết cách tận dụng và những bàn thắng đến liên tục sau các pha dứt điểm cực tốt của anh. 4 bàn thắng được ghi cho TXNĐ trong hiệp đấu thứ 2 và tất cả đều mang tên Rafaelson, đó là điều khó có thể tưởng tượng được với các CĐV ĐATH. Từ chỗ vui mừng sớm, họ lại thất vọng cùng cực khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

ĐATH thua ngược 2-5, cả 5 bàn thắng của đội khách đều do Rafaelson ghi, đó thực sự là một kết cục khó tin. Nỗi thất vọng ở lại xứ Thanh và niềm vui về theo chân TXNĐ. Chiến thắng này đã giúp đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục trên ngôi đầu với cách biệt lớn về điểm số so với các đội bóng xếp sau.

 

 

Đại gia gục ngã

B.Bình Dương đến làm khách trên sân của đội bóng đang chạy đua trụ hạng là SLNA với tâm lý đầy tự tin. Thế nhưng họ đã không thể để lại được nhiều dấu ấn ở trận đấu này và thậm trí còn ra về với 2 bàn tay trắng khi thua với tỷ số sát nút 0-1. Nhưng trận thua của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thấm là gì nếu so với màn sụp đổ của Công an Hà Nội ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Ra quân với đầy đủ binh hùng tướng mạnh như Quang Hải, Văn Thanh, Việt Anh, Nguyễn Filip..., thế nhưng đội bóng ngành công an đã phải đón nhận thất bại trước một Thể Công-Viettel chơi quá ấn tượng.

Nhập cuộc tốt hơn, chơi ép sân và có được nhiều tình huống uy hiếp cầu môn đối phương hơn, thế nhưng Công an Hà Nội đã sớm phải nhận gáo nước lạnh khi ngay ở phút thứ 13, tận dụng sự thiếu dứt khoát của hàng thủ Công an Hà Nội, tiền đạo Pedro của Thể Công-Viettel đã có pha thoát xuống rất nhanh, đi bóng khôn khéo qua cả thủ môn Nguyễn Filip và dứt điểm dễ dàng vào lưới trông ghi bàn mở tỷ số. Cũng chỉ mất thêm đúng 13 phút nữa, lại là Pedro dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng áo lính.

Sớm nhận đòn đau, Công an Hà Nội nỗ lực lao lên dồn ép đối thủ để tìm bàn gỡ và không ít lần suýt phải nhận thêm bàn thua sau các pha phản đòn sắc sảo của Thể Công-Viettel. Những cố gắng của đội bóng ngành công an một lần nữa lại không đem lại hiệu quả khi chỉ có đúng 1 bàn thắng được ghi cho họ do công của ngoại bình Jeferson Elías. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Công an Hà Nội và có thể xem như họ đã hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch mùa này khi tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH và kém đội dẫn đầu tới 11 điểm.

LPBank-HAGL thua đậm tới 1-4 trên sân của TP.HCM - Ảnh: VPF

LPBank-HAGL thua đậm tới 1-4 trên sân của TP.HCM - Ảnh: VPF

Ở những trận đấu còn lại, trong khi Hà Nội FC đang cho thấy quyết tâm bám đuổi TXNĐ với chiến thắng 3-0 trên sân của Quảng Nam FC thì LPBank-HAGL lại chững lại sau chuỗi ngày thăng hoa với 9 trận liên tiếp không thua. Tưởng như việc chỉ phải tới làm khách trên sân của đội bóng chơi khá thất thường là TP.HCM sẽ giúp LPBank-HAGL có thêm 3 điểm, thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Không những không có được chiến thắng mà họ còn phải nhận thất bại đậm tới 1-4, trận thua đậm nhất dưới thời HLV Vũ Tiến Thành và khiến họ tụt xuống vị trí thứ 3 từ dưới lên trên BXH sau 21 vòng đấu.

KẾT QUẢ VÒNG 21 V.LEAGUE 2023/24
Quảng Nam FC 0-3 Hà Nội FC
TP.HCM 4-1 LPBank-HAGL
SLNA 1-0 B.Bình Dương
Khánh Hòa 1-2 Merryland Quy Nhơn Bình Định
Đông Á Thanh Hóa 2-5 Thép Xanh Nam Định
Công an Hà Nội 1-2 Thể Công-Viettel
Hải Phòng 3-2 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

BXH V.LEAGUE 2023/24 SAU VÒNG 21

BXH
 

Rafaelson lập kỷ lục ghi bàn
Tiền đạo Rafaelson của TXNĐ đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải V-League. Với 5 bàn vào lưới ĐATH, tiền đạo này đã có cho riêng mình tổng cộng 26 bàn thắng sau 21 vòng, vượt kỷ lục ghi 25 bàn/mùa giải của cựu tiền đạo SHB Đà Nẵng Đỗ Merlo (24 bàn ở V.League 2016).

Rafaelson sinh năm 1997 tại Brazil, từng khoác áo các đội V-League như Nam Định (2020), Đà Nẵng (2021), Bình Định (2022, 2023) trước khi trở lại Nam Định từ mùa giải 2023/24. Anh hiện đang xin cấp quốc tịch Việt Nam và luôn khao khát được chơi cho ĐTQG Việt Nam. Nếu có được sự phục vụ của cầu thủ này, sức mạnh của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể khi anh đang là mẫu trung phong mà đội còn thiếu kể từ sau khi Lê Công Vinh rồi Nguyễn Anh Đức giải nghệ.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe