V-League 2023/2024: Nam Định gây bất ngờ, Hà Nội FC lại thua

Thép Xanh Nam Định đang thi đấu thăng hoa - Ảnh: VOH

Công Phượng về nước, lợi ba bốn đường

V.League 2023 chính thức hạ màn: CAHN trở thành nhà vua mới

Văn Lâm và chuyện giữ ngôi vị số 1 V.League 2023

Thép xanh Nam Định tiếp tục toàn thắng

Toàn thắng cả ba trận từ đầu mùa giải, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt tự tin bước vào trận đấu được đánh giá là không dễ dàng gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Quả đúng như thế, mặc dù chiến lĩnh thế trận, tấn công nhiều hơn nhưng mọi chuyện là không đơn giản cho đội bóng thành Nam. Với dàn sao đắt giá của mình, họ tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm và cũng sớm vươn lên dẫn trước ở phút 14 sau pha đá bồi chính xác của Rafaelson. Tuy nhiên đội chủ nhà đã cho thấy quyết tâm khi gỡ hòa chỉ 15 phút sau đó bằng cú nã đại bác của Đình Tiến.

Với lực lượng mạnh hơn, thế trận tốt hơn, Thép Xanh Nam Định lần thứ 2 vượt lên dẫn ở cuối hiệp 1, nhưng một lần nữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đưa mọi thứ trở lại vạch xuất phát khi gỡ hòa ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2. Dẫu vậy, đó cũng là tất cả những gì họ có thể làm được trước khi sụp đổ hoàn toàn trước sức công phá mạnh mẽ của các vị khác với sự bùng nổ của tuyển thủ Nguyễn Văn Toàn. Chính cựu sao HAGL này đã nhanh chân đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-2 trước khi có pha kiến tạo như dọn cỗ để một ngôi sao cũ của đội bóng phố núi khác là Hồng Duy ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Thép Xanh Nam Định.

Hồng Duy đã chơi xuất sắc và có cho mình một bàn thắng giúp Thép Xanh Nam Định thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4-2 - Ảnh: Dân trí

Hồng Duy đã chơi xuất sắc và có cho mình một bàn thắng giúp Thép Xanh Nam Định thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4-2 - Ảnh: Dân trí

Thắng trận thứ tư liên tiếp, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt ngạo nghễ đứng trên ngôi đầu bảng với cách biệt lên tới 4 điểm so với đội đứng thứ 2 là Đông Á Thanh Hóa, đội cũng có được chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân của Khánh Hòa ở vòng đấu này.

Thất vọng những đội bóng giàu truyền thống
Đón tiếp Bình Định trên sân nhà Hàng Đẫy, đương kim vô địch Hà Nội FC tự tin sẽ có 3 điểm để cắt đứt mạch 4 trận toàn thua ở tất cả các mặt trận mà họ góp mặt. Tại V.League mùa này, đội bóng nhà bầu Hiển đã để thua ở cả 2 trận gần nhất trước Hải Phòng và Công an Hà Nội. Gặp một đội bóng cũng bất ổn như Bình Định, đó được xem là cơ hội tốt để Hà Nội FC đạt được mục tiêu.

Sự đời chẳng dễ dàng như vậy. Hà Nội FC tung ra sân đội hình mạnh nhất với nhiệm vụ phải thắng, thế nhưng họ đã gặp quá nhiều khó khăn trước một Bình Định được chuẩn bị rất kỹ, hàng thủ chắc chắn và phía sau hàng thủ còn là một Đặng Văn Lâm rất xuất sắc. Sự vững trãi của đội bóng đất võ đã khiến không ít lần các ngôi sao của đội chủ nhà phải thất vọng và rơi vào thế bế tắc. Tấn công suốt hiệp đấu đầu tiên và phần lớn thời gian ở hiệp hai, nhưng Hà Nội FC chẳng thể ghi nổi lấy một bàn. Không những vậy, chỉ một sai lầm của Phạm Xuân Mạnh, họ đã phải trả giá đắt. Đường chuyền bất cẩn của cựu sao SLNA đã bị cầu thủ Alan của đội bạn cướp được trước khi dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm khiến Tấn Trường phải bó tay.

Các mũi tấn công của Hà Nội FC (vàng) bất lực trước hàng thủ chặt chẽ của Bình Định - ẢNh: vnexpress

Các mũi tấn công của Hà Nội FC (vàng) bất lực trước hàng thủ chặt chẽ của Bình Định - ẢNh: vnexpress

Bàn thắng duy nhất của trận đấu này đã mang về cho Bình Định 3 điểm quý giá, còn Hà nội FC phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp tại V.League, đó là điều hiếm khi xảy ra với đội bóng này trong nhiều mùa giải gần đây.

Cùng gây thất vọng như Hà Nội FC còn có 3 đội bóng giàu truyền thống khác là SLNA, HAGL và Thể công-Viettel. Trong khi SLNA để Khánh Hòa cầm hòa ngay trên sân Vinh trong trận đấu có tới 8 bàn thắng thì tại Pleiku, HAGL cũng chỉ có 1 điểm trước B.Bình Dương và tiếp tục đứng bét bảng xếp hạng với chỉ 2 điểm có được sau 4 trận. Với Thể Công-Viettel, chuyến làm khách đến sân của TP.HCM tưởng như sẽ không quá khó khăn và khả năng giành 3 điểm là khá nhiều. Thế nhưng thực tế lại diễn ra trái ngược, CLB TP.HCM đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn sau khi thay tướng để tạo nên một trận đấu rất đáng xem với đối thủ đến từ Hà Nội. TP.HCM chơi chắc chắn, hóa giải nhiều tình huống tấn công của đối thủ. Không chỉ vậy, đội bóng chủ sân Thống Nhất còn vươn lên dẫn trước ở phút 38 với pha dứt điểm rất nhanh của ngoại binh Cheick Timite. Cũng chính tiền đạo này hoàn tất cú đúp chỉ 5 phút sau đó.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Trận thắng bất ngờ này đã giúp TP.HCM nhảy lên vị trí thứ 4 trên BXH còn Thể Công-Viettel tụt xuống vị trí thứ 7 đầy thất vọng.

BXH V.League 2023/34 sau vòng 4

BXH
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe